Quốc tế

3 tàu sân bay Mỹ tiến vào bán đảo Triều Tiên

Theo các nguồn tin trong chính phủ Hàn Quốc, trong bối cảnh căng thẳng leo thang tại Đông Á, Lầu Năm Góc đã điều 3 tàu sân bay tới bán đảo Triều Tiên.

Truyền thông Hàn Quốc dẫn lời các quan chức trong chính phủ nước này cho hay, Lầu Năm Góc đã điều 3 tàu sân bay tới bán đảo Triều Tiên sau khi Triều Tiên thử tên lửa thất bại hôm 16/4.

Tàu sân bay USS Ronald Reagan của Mỹ. 

Nguồn tin cho hay, 3 tàu sân bay Mỹ, gồm USS Carl Vinson, USS Ronald Reagan và USS Nimitz, sẽ tiến vào Biển Nhật Bản trong tuần tới. 
Washington và Seoul đang thảo luận về các cuộc tập trận chung với sự tham gia của 3 hàng không mẫu hạm trên. Chiến hạm USS Carl Vinson được cho là sẽ vào Biển Nhật Bản vào ngày 25/4, còn các tàu khác gia nhập sau đó.

Đêm 16/4, quân đội Mỹ và Hàn Quốc thông báo về vụ phóng thử tên lửa thất bại của Bình Nhưỡng.

Trước đó, hôm 14/4, Tổng tham mưu trưởng quân đội Triều Tiên dọa sẽ phá hủy các tàu Mỹ gần bán đảo Triều Tiên trong trường hợp Mỹ gây hấn. 

USS Carl Vinson, được bao quanh bởi một hạm đội tàu chiến Mỹ, đã được Washington gửi tới bán đảo Triều Tiên vào đàu tháng Tư. 

Hôm 16/4, Bình Nhưỡng được cho là đã phóng một tên lửa đạn đạo nhưng vụ thử dường như không thành công. Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Hàn Quốc (JCS) của Hàn Quốc cho biết, vụ thử này được tiến hành từ khu vực gần thành phố cảng Sinpo, phía Đông Triều Tiên, nhưng vụ thử đã thất bại. 

 

Triều Tiên đã tiến hành một số vụ thử tên lửa trong năm nay và hành động này vi phạm nghị quyết trừng phạt của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc. Bình Nhưỡng cũng đã thực hiện hai vụ thử hạt nhân và trên hai chục vụ thử tên lửa đạn đạo.

Nên đọc
NM (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo