Pháp luật

3 tháng bóc gỡ đường dây cá độ 900 tỷ lớn nhất tại Nghệ An

Sau 3 tháng điều tra, đường dây đánh bạc bằng hình thức cá độ bóng đá qua Internet trên địa bàn Nghệ An lên tới 900 tỷ đồng vừa bị cảnh sát bóc gỡ.

Như tin tức đã đưa, Phòng Cảnh sát Kinh tế (PC46 - Công an tỉnh) vừa phối hợp với C50 (Bộ Công an) phá thành công chuyên án 126B bắt giữ 3 đối tượng có hành vi tổ chức đánh bạc bằng hình thức cá độ bóng đá qua mạng Internet với số tiền khoảng 900 tỷ đồng. 

Trao đổi với báo Nghệ An, Đại tá Nguyễn Xuân Thiêm cho biết, thời gian gần đây, trên địa bàn tỉnh, tình trạng đánh bạc bằng hình thức cá độ bóng đá diễn biến phức tạp, đặc biệt là cá độ bóng đá qua mạng internet. Qua một thời gian thu thập tài liệu, Phòng Cảnh sát kinh tế phát hiện một đường dây tổ chức cá độ bóng đá qua mạng internet và các đối tượng chính trong đường dây này.

Tháng 12/2016, Phòng Cảnh sát kinh tế xác lập chuyên án 126B, đồng thời phối hợp với Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (C50 - Bộ Công an) tổ chức đấu tranh, triệt phá.

Sau 3 tháng xác lập chuyên án, ngày 29/3, Ban chuyên án tiến hành bắt khẩn cấp 3 đối tượng đều ở tại TP Vinh, gồm Trần Thế Hùng (SN 1979, trú tại phường Quang Trung) là đối tượng cầm đầu; Lê Hồng Trung (SN 1987, trú tại phường Bến Thủy) và Ngô Minh An (SN 1970, trú tại phường Trung Đô).

Đối tượng Trần Thế Hùng tại cơ quan công an. Ảnh: Báo Nghệ An

Theo cáo buộc, Hùng là dân "anh chị" tại Vinh, trực tiếp quản lý một tài khoản tổng đại lý của một trang web cá độ, hoạt động từ cuối 2014. Hùng chia tài khoản cho 6 đại lý cấp dưới và 45 con bạc lớn tại thành phố Vinh thường xuyên đặt cửa qua đây.

Qua quá trình điều tra, cơ quan công an xác định, những đối tượng tham gia đánh bạc đều có điều kiện tài chính và có địa vị ở ngoài xã hội. Khi bị thua, vấn đề xiết nợ có thể do người khởi xướng đặt ra. Tuy nhiên khả năng thu nợ của họ rất cao. Những trường hợp chưa kịp trả nợ thì có những người đến đòi nợ nên bắt buộc con bạc phải trả.

Các đối tượng bị công bắt giữ đều đã có tiền án, tiền sự. Như đối tượng Trần Thế Hùng có một tiền án về ma túy và 1 tiền án về đánh bạc nên các đối tượng này có vị thế trong giới xã hội làm ăn nên hầu hết các con bạc tham gia cá độ đều bắt buộc phải thanh toán sòng phẳng và Hùng có thể lấy tiền bất cứ lúc nào.

Trần Thế Hùng còn thành lập một chuỗi hệ thống các cửa hàng cầm đồ với tên gọi là Công ty TNHH Nhất Tín Nghệ An. Hùng giao cho một người khác để quản lý hệ thống cầm đồ này. Hệ thống này trên địa bàn thành phố một tháng có thể cho doanh thu 500 triệu đồng. Những tiệm cầm đồ này trước khi Hùng bị bắt vẫn đang hoạt động bình thường. Cơ quan công an đã thu được nhiều giữ liệu chứng minh được hành vi phạm tội của các cơ sở này.

Tổng số tiền giao dịch ước chừng 900 tỷ đồng với gần 39.000 lượt đặt cửa. Tài khoản có số tiền giao dịch nhiều nhất là 7 tỷ đồng. An có thời điểm trong 5 ngày tham gia giao dịch cá độ khoảng 3 tỷ đồng. Đa số người đặt cửa cá độ đều thua.

 

"Đường dây này "bao" cá độ các giải quốc tế và giải quốc gia của Anh, Pháp, Đức... Mỗi trận đấu, các con bạc có thể đặt cược nhiều tình huống như phạt góc; số thẻ phạt...", đại tá Nguyễn Xuân Thiêm thông tin với VnExpress.

Cục C50 đánh giá đây là chuyên án lớn nhất từ trước tới nay tại Nghệ An mà đơn vị phối hợp triệt phá. Sáng nay, C50, Công an tỉnh Nghệ An và VKS có cuộc họp để đánh giá chuyên án và mở rộng điều tra.

Nên đọc
Nguyễn Hà (tổng hợp theo báo Nghệ An, VnExpress)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo