Xã hội

3 trẻ chuyển viện cấp cứu ở Cao Bằng: Thông tin mới nhất

Theo Sở Y tế Cao Bằng, các bệnh nhân này ngộ độc chưa rõ nguyên nhân, không xác định liên quan đến quả vải.

Ngày 12/6, Bệnh viện đa khoa tỉnh Cao Bằng đang điều trị cho 3 bệnh nhân được chuyển đến từ Bệnh viện đa khoa H.Thông Nông nghi bị ngộ độc chưa rõ nguyên nhân, theo tin tức trên báo Thanh niên. 

Đoàn công tác của Sở Y tế Cao Bằng tới nhà nạn nhân để tìm nguyên nhân. Ảnh báo Thanh niên. 

Ba bệnh nhân gồm: Lý Thị Hoa (10 tuổi), Lý Thị Mái (9 tuổi), Lý Văn Trường (7 tuổi). Ba bệnh nhi này là chị em trong một gia đình dân tộc Mông, ngụ tại xóm Lũng Khỉnh (xã Đa Thông, H.Thông Nông).

Anh Lý Văn Dẩu (bố của các bệnh nhi) cho biết tối 8/6, vợ chồng anh đi làm nương về nhà thì phát hiện các con có dấu hiệu đau đầu, buồn nôn, mệt mỏi nhưng nghĩ các con bị cảm thông thường. 

Đến sáng hôm sau, cháu Lý Văn Vừ (12 tuổi, ở gần nhà) đột ngột tử vong, 3 cháu trên có dấu hiệu nặng hơn nên được bố mẹ đưa đến Bệnh viện đa khoa H.Thông Nông cấp cứu. Do tình trạng các cháu quá nặng nên đã được chuyển tới Bệnh viện đa khoa tỉnh Cao Bằng cấp cứu.

Theo Sở Y tế Cao Bằng, các bệnh nhân này ngộ độc chưa rõ nguyên nhân, không xác định liên quan đến quả vải. Ngay trong sáng nay, Sở Y tế tỉnh Cao Bằng đã đến gia đình các bệnh nhân để tìm hiểu, báo Infonet đưa tin.

Liên quan đến vụ việc, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến cũng đã chỉ đạo Cục ATTP phối hợp với Sở Y tế Cao Bằng tìm nguyên nhân.

 

Nên đọc
Hiền Minh (Tổng hợp theo báo Infonet, Thanh niên)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo