Thị trường

3 triệu đồng một cây táo cảnh chơi Tết

Cây táo bonsai cao hơn một mét với khoảng chục quả đỏ mọng đang được nhiều người Hà Nội chọn mua.

Theo ghi nhận của VnExpress (chiều 4/2) tại một điểm bán cây Tết trên phố Lạc Long Quân (Hà Nội), phần lớn khách hàng đến đây đều rất ngạc nhiên với những cây táo cảnh (bonsai), trĩu quả đỏ mọng, cao hơn một mét. Anh Hải - chủ hàng và nhân viên liên tục phải trả lời các câu hỏi của khách về tên gọi, nguồn gốc, giá thành của loại cây mới này.

Nhiều khách hàng thích thú với cây táo bonsai Trung Quốc lần đầu xuất hiện tại Hà Nội. Ảnh: Anh Tú.

Mỗi cây táo bonsai có trên dưới 10 quả có giá từ 2,5 – 3 triệu đồng. Quả trên cây đều được bọc, chằng cẩn thận để tránh bị rụng. Trong khoảng 30 phút cuối chiều, hơn 10 cây đã có khách đặt mua. 

“Đây là năm đầu tiên nhập cây táo bonsai từ Quảng Đông (Trung Quốc) về bán Tết vì có người trong gia đình học bên đó giới thiệu. Năm nay, nhà tôi lấy về hơn 1.000 gốc. Sau khoảng một tuần, lượng hàng đã vơi đi một nửa”, anh Hải cho biết. 

Chị Thu Thủy trú tại Cầu Giấy, Hà Nội cho biết: “Thấy hàng xóm có loại cây mới đẹp quá nên mình cũng hỏi địa chỉ để đến mua về chơi Tết. Nhà mình đã có cành đào Nhật Tân nhưng mua thêm hai cây táo này để bày ngoài cửa, nhằm tạo cảm giác tươi mát và đón lộc năm mới vào nhà ”. 

Trong khi đó, anh Minh Trung, một nhân viên ngân hàng ở Đống Đa cho rằng táo bonsai là một món quà hợp lý để biếu người thân dịp Tết này. “Tôi mua một cây 2,5 triệu để tặng gia đình nhà vợ. Mọi năm, tôi tặng đào, quất, đỗ quyên nhiều rồi nên muốn thay đổi cho mới lạ”, anh Trung nói.

Cây táo bonsai có giá 3 triệu đồng. Ảnh: Anh Tú.

Theo chủ cửa hàng, cây táo bonsai rất dễ chăm sóc, chỉ cần tưới nước hàng ngày là có thể chơi hết tháng Giêng. Tuy nhiên, quá trình nhập loại cây mới này từ Trung Quốc về rất vất vả. Gia đình anh phải cử 4 người sang Quảng Đông lấy hàng bằng đường bộ, cả đi lẫn về hết 7 ngày. Sau khi hàng về đến Hà Nội, những cây nào bị hỏng trong quá trình vận chuyển được đem trồng lại, kịp phục hồi mới mang ra bày bán.

 

Anh Hải cũng cho biết: “Hàng bán chạy vì loại cây này độc đáo và rất bắt mắt khách hàng. Ngày Tết gia đình nào cũng thích cây cối, hoa lá màu đỏ tượng trưng cho may mắn. Nhưng sang năm có thể nhà sẽ không bán nữa vì hàng về rất mất công, chi phí lớn”.

Nhiều khách cũng tò mò liệu quả táo trên cây có ăn được không vì sợ có nhiều chất bảo quản, thuốc trừ  sâu… Tuy nhiên, một nhân viên bán hàng khẳng định quả táo này hoàn toàn ăn được, quả nào bị rụng vẫn được mọi người trong cửa hàng ăn bình thường.

Nên đọc
Theo VnExpress
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo