Quốc tế

30 máy bay của Hạm đội Biển Đen thăm dò ở Biển Đen và biển Caspi

(DNVN) - Các phi đội máy bay của Hạm đội Biển Đen đang tiến hành giám sát trên không trong vùng nước của Biển Đen và Biển Caspi trong khuôn khổ của cuộc kiểm tra bất ngờ khả năng sẵn sàng chiến đấu của quân đội, như báo cáo của Cục báo chí và thông tin Bộ Quốc phòng Nga.

Ở Biển Đen, các phi công lái máy bay đội hàng không hải quân sẽ thực hiện các nhiệm vụ tìm kiếm, theo dõi và buộc tàu ngầm của đối phương giả định phải nổi lên. Sự kiện này có sự tham dự  của các máy bay IL-38 và Tu-142  của đội hàng không hải quân thuộc Hạm đội Biển Bắc, trong khuôn khổ cuộc thanh tra bất ngờ đã được chuyển đến sân bay hoạt động của Quân Khu phía Nam", — trong tuyên bố cho biết. 

30 máy bay của Hạm đội Biển Đen thăm dò ở Biển Đen và biển Caspi.

Tổng số có đến 30 phi cơ tham gia vào  hoạt động tìm kiếm, hoàn thành chuyến bay qua khoảng cách hơn ba ngàn cây số.

Trước đó, Cục Báo chí thuộc Bộ Quốc phòng Nga cũng thông tin, hơn 15 tàu chiến thuộc Hạm đội Biển Đen của Nga và hơn mười tàu thuộc Hải đội Caspi đã ra biển trong khuôn khổ cuộc kiểm tra đột xuất về trình độ sẵn sàng chiến đấu.

Trong số đó có khu trục hạm "Đô đốc Grigorovich", các tàu tên lửa "Samum" và "Mirazh", tàu tuần tra "Smetlivyi", các tàu cỡ nhỏ chống tàu ngầm "Aleksandrovets" và "Kasimov", các tàu tên lửa, tàu đổ bộ cỡ lớn "Nikolai Phylchenkov ","Azov", "Yamal ", "Tsezar  Kunikov", "Saratov". 

Ngoài ra, theo dữ liệu của Cục Báo chí, Hải đội Caspian có trụ sở tại Astrakhan và biển Caspi đã phái ra biển hơn 10 tàu chiến, tàu tuần tra và tàu hỗ trợ, kể cả các tàu tên lửa nhỏ mới nhất "Grad Sviyazhsk", "Veliki Ustyug", "Uglich", tàu pháo và tàu quét mìn ven biển.

Được biết, đợt kiểm tra này kéo dài từ ngày 25-31/8 ở các quân khu phía Nam, phía Tây và quân khu Trung tâm cũng như Hạm đội Biển Bắc, Lực lượng không gian vũ trụ và Lực lượng dù biệt kích.

 

Nên đọc
Hòa Hậu (t/h)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo