Môi trường

30ha rừng phòng hộ thành tro

Ngày 26/2, một vụ cháy lớn đã diễn ra tại rừng phòng hộ rộng trên 30ha thuộc địa bàn quận 9, Thành phố Hồ Chí Minh.

Thông tin ban đầu cho biết, vụ cháy xảy ra vào lúc 9 giờ. Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, Ban quản lý rừng cùng lực lượng cảnh sát phòng cháy chữa cháy Thành phố Hồ Chí Minh đã huy động 4 xe chuyên dụng cùng hàng chục chiến sỹ đến hiện trường dập lửa.

Do vụ cháy diễn ra vào buổi trưa nắng, khi thời tiết hanh khô, thêm vào đó là khu rừng lại có nhiều rác và cỏ dại khô nên lửa đã lan nhanh. Lực lượng phòng cháy chữa cháy đã tích cực bao vây, khống chế ngọn lửa để tránh lan sang khu rừng lân cận và khu dân cư.

Mặt khác, khu vực này không có trụ tiếp nước nên lực lượng cứu hộ phải hút nước cách nơi xảy ra cháy nhiều km khiến công tác khắc phục hậu quả càng thêm khó khăn.

Đến 17 giờ cùng ngày, ngọn lửa mới được dập tắt hoàn toàn. Tuy nhiên, lực lượng phòng cháy chữa cháy vẫn tiếp tục theo dõi nhằm tránh tàn dư của lửa đang cháy âm ỉ và có khả năng bùng phát trở lại.

Vụ cháy không gây thiệt hại về người nhưng nhiều hécta rừng tràm đã bị thiêu rụi, số còn lại cũng bị cháy xém.

Theo nhận định ban đầu, nguyên nhân xảy ra cháy có thể là do người dân đốt rác trong khu vực rừng sau đó bỏ đi, khiến ngọn lửa cháy mạnh đã lan sang đám cỏ dại gần đó rồi bùng phát ra toàn bộ khu vực xung quanh./.

 

 

Hồng Lĩnh (Theo TTXVN)

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo