Quốc tế

342 nghị sĩ Quốc hội Pakistan tuyên thệ nhậm chức

Đây là quá trình hoàn tất quyền lực dân chủ lần đầu tiên từ trước tới nay ở đất nước này.

(VOV) Ngay sau khi 342 nghị sĩ tuyên thệ nhậm chức, chiều ngày 1/6, Hạ viện mới của Pakistan đã tiến hành phiên họp đầu tiên trong điều kiện an ninh chặt chẽ. Hàng trăm nhân viên an ninh đã được triển khai để bảo vệ “khu vực đỏ” tại trung tâm Islamabad, trong khi máy bay lên thẳng quân sự liên tục quần đảo giám sát.


Cựu Thủ tướng, Chủ tịch Liên minh Hồi giáo Pakistan (PML-N) Nawaz Sharif đã đáp máy bay từ thành phố Lahore tới Islamabad để tuyên thệ nhậm chức và tham dự phiên họp toàn thể đầu tiên của Hạ viện.

Theo lịch trình, tân Chủ tịch và Phó Chủ tịch sẽ được bầu vào ngày 3/6 và Thủ tướng sẽ được bầu vào ngày 5/6 tới.

Phát biểu khi tới tham dự phiên họp đầu tiên của Hạ viện, Ahsan Iqbal, một thành viên cao cấp của Liên minh Hồi giáo Pakistan (PML-N) cho biết, chính phủ mới của Pakistan sẽ thực hiện các cam kết được đưa ra trong cuộc tranh cử và tiến hành các biện pháp để cải thiện cuộc sống của người dân:

Ông Iqbal nhấn mạnh: “Chúng tôi không khoan nhượng đối với tham nhũng, sẽ xây dựng một chính phủ tốt, trong sạch, mạnh mẽ để những nhà đầu tư có thể tới Pakistan và họ sẽ tạo ra công ăn việc làm, thúc đẩy nền kinh tế Pakistan phát triển”.

Ngày 26/5 vừa qua, Đảng Liên đoàn Hồi giáo Pakistan (PML-N) đã đề cử ông Sharif làm Thủ tướng Pakistan, sau khi đảng này giành được đa số ghế Quốc hội trong cuộc tổng tuyển cử ngày 11/5. Ông Sharif đã hai lần giữ chức Thủ tướng Pakistan, và nếu được phê chuẩn trong phiên họp Quốc hội sắp tới, ông sẽ trở thành người đầu tiên giữ cương vị này ba lần./.
 
 
Quỳnh Hoa
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo