Pháp luật

4.000 khách hàng “sập bẫy” huy động vốn đa cấp

(DNVN) - Lập trang web kinh doanh ảo, Phương cùng đồng phạm được cho là lôi kéo cả nghìn người góp tiền, sau đó chiếm đoạt khoảng 140 tỷ đồng.

Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (C50, Bộ Công an) đêm 7/10 phối hợp Phòng cảnh sát kinh tế Công an tỉnh Đồng Nai bắt giữ, khám xét nơi ở của 3 nghi can đường dây huy động vốn trái phép, báo Vnexpress đưa tin.

Phương và đồng phạm. Ảnh: Quốc Thắng/VNE.

Nguyễn Thị Minh Phương (ngụ Đồng Nai) được xác định là người cầm đầu. Người phụ nữ 38 tuổi cùng Phạm Thanh Toàn (45 tuổi) và Hồ Đình Phú (24 tuổi) góp vốn thành lập Công ty cổ phần Phương Thái An ở TP Biên Hòa, Đồng Nai. Sau đó, họ thuê người lập trang web Hero8.org để huy động vốn.

Theo hồ sơ, Phương, Toàn và Phú quảng bá công ty của mình cần hợp tác kinh doanh trong nhiều lĩnh vực, kêu gọi những cá nhân tham gia ký kết hợp đồng của công ty thì phải đầu tư hơn 10 triệu đồng mới được cấp mã, theo tin tức trên báo Thanh niên.

Trong đó có hơn 2 triệu đồng là phí tham gia do hệ thống đặt ra và 8 triệu đồng là tiền đầu tư ban đầu. Mỗi cá nhân sẽ được nhận tiền sau 3 tháng đầu tư là 40 triệu đồng, chia làm 18 đợt, lợi nhuận ước tính 130%/tháng. 

Tiền lãi suất sẽ được công ty trả qua tài khoản ngân hàng. Quá trình làm việc, các bị can này thường xuyên họp bàn và đưa ra ý kiến thống nhất trong việc triển khai các gói huy động vốn khác nhau. Các bị can sử dụng số tiền chiếm đoạt được tiêu xài cá nhân.

Với hình thức huy động vốn lãi suất cao như vậy, công ty đa cấp này đã lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của 4.000 khách hàng với tổng số tiền khoảng 140 tỉ đồng.Hiện C50 vẫn đang phối hợp với cơ quan chức năng để điều tra làm rõ hành vi của các bị can trên.

 

Nên đọc
Hồng Hà (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo