Quốc tế

4,7 triệu dân Triều Tiên tình nguyện lên đường đánh Mỹ

(DNVN)-Theo truyền thông Triều Tiên, khoảng 4,7 triệu sinh viên và công nhân nước này tình nguyện lên đường nhậ ngũ với hi vọng đáp trả lực lượng Mỹ.

Sputnik nhận định rằng, hóa ra lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un không nói đùa khi ông tuyên bố hồi tuần trước rằng, Triều Tiên đang cân nhắc “hành động đáp trả mạnh nhất trong lịch sử” nhằm vào Mỹ, sau khi Tổng thống Trump gọi nhà lãnh đạo Triều Tiên là “gã tên lửa” và dọa sẽ “hủy diệt hoàn toàn” quốc gia Đông Bắc Á trong bài phát biểu đầu tiên của ông trước Đại hội đồng Liên Hợp Quốc.

Lãnh đạo Triều Tiên trong một buổi thị sát. 

Theo Rodong Sinmun, cơ quan ngôn luận của đảng Lao động Triều Tiên, khoảng 4,7 triệu sinh viên và công nhân, trong đó 1,22 triệu là phụ nữ, sẽ tình nguyện tham gia cùng quân đội Triều Tiên với hi vọng đáp trả lực lượng Mỹ. 

Tuần trước, tại LHQ, Tổng thống Mỹ đã lên tiếng đe dọa sẽ tiêu diệt Triều Tiên. Ông cũng gọi ông Kim Jong-un là "người tên lửa" với "chuyến bay tự sát". Nhà lãnh đạo Triều Tiên phản ứng với những đe dọa này và nói ông sẽ "chế ngự Trump bằng lửa".

Bộ trưởng Ngoại giao Triều Tiên Lee Yong-ho tuyên bố Bình Nhưỡng coi những lời của ông Trump là sự tuyên chiến với Triều Tiên. Mỹ gọi tuyên bố của ông Lee là vô lý.

Nên đọc



NM (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo