Xã hội

4 cơ sở bún tươi tại TP HCM dùng phụ gia không rõ nguồn gốc

Đoàn kiểm tra liên ngành vừa phát hiện 4 điểm kinh doanh bún tươi ở quận Bình Tân sử dụng chất phụ gia không nhãn, không có hóa đơn chứng từ.

(VnExpress) Theo báo cáo của Chi cục Quản lý thị trường TP HCM (từ ngày 24/7 đến 31/7), cơ quan này đã phối hợp với đoàn liên ngành vệ sinh an toàn thực phẩm lấy mẫu kiểm nghiệm tại 30 cơ sở sản xuất kinh doanh bún tươi, bánh phở và mì sợi tại các quận 3, 5, 9, Bình Thạnh, Gò Vấp, Bình Tân. Kết quả cho thấy 4 cơ sở kinh doanh bún tươi sử dụng chất phụ gia không nhãn, không có hóa đơn.

Trước đó, ngày 22/7, Trung tâm Nghiên cứu và tư vấn về tiêu dùng thuộc Hội Tiêu chuẩn Bảo vê người tiêu dùng cho biết 24 trong số 30 mẫu bún, phở, bánh canh tại TP HCM có chứa chất làm trắng quang học Trinopal. Chất này làm hư hại đường tiêu hóa, viêm loét dạ dày... Hiện những nơi kinh doanh bún tươi ở các chợ ế ẩm do người tiêu dùng lo ngại về chất lượng.

Tuần qua, đoàn kiểm tra cũng tiêu hủy 5 kg ớt bột, 8 kg bột trà sữa, hơn 720 kg siro và gần 3 kg mì sợi có hàn the. Ngày 26/7, Đội Quản lý thị trường quận Tân Phú kiểm tra điểm chứa hàng tại số 29 đường Tự Quyết, phường Tân Sơn Nhì phát hiện gần 20.000 cuộn giấy vệ sinh giả nhãn hiệu An An.

Đoàn liên ngành chống buôn lậu huyện Hóc Môn cũng đã phát hiện bắt giữ vụ vận chuyển 21 thùng sữa Ensure, 120 lon bánh snack do Mỹ sản xuất nhưng không có người nhận là chủ hàng trên xe khách.

 

 

Kiên Cường

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo