Pháp luật

4 người Trung Quốc dùng thẻ tín dụng giả “quẹt” taxi chiếm đoạt hàng chục triệu trót lọt

Tin từ Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm về công nghệ cao, Công an Hà Nội cho hay, cơ quan điều tra đang tạm giữ 4 người Trung Quốc là Phương Quảng Thuận (31 tuổi), Dư Chí Hùng (25 tuổi), Lâm Bằng (39 tuổi) và Trần Sách Kiến (36 tuổi), quốc tịch Trung Quốc để điều tra hành vi “sử dụng mạng máy tính, mạng Internet hoặc thiết bị số thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản”.

Tang vật thu giữ gồm máy ghi dữ liệu lên dải từ phôi thẻ tín dụng, máy dập nổi thông tin trên thẻ và 109 thẻ tín dụng các loại. Theo khai nhận, đầu tháng 2, họ vào Việt Nam qua cửa khẩu Móng Cái (Quảng Ninh) với mục đích sử dụng thẻ tín dụng giả (thẻ Visa, Master có chứa thông tin tài khoản trộm cắp của người nước ngoài).

Toàn bộ các thanh toán khống này đều thực hiện trên máy POS của một ngân hàng Việt Nam đặt trên xe của 3 hãng taxi ở Hà Nội. Chỉ trong hơn 10 ngày cuối tháng 4, nhóm này đã thực hiện 95 lần quẹt thẻ, trong đó có 56 giao dịch thành công, chiếm đoạt trên 54 triệu đồng. Nhóm này lộ tung tích khi la cà, gạ gẫm một số tài xế thông đồng thanh toán cước taxi khống để ăn chia.

Báo Lao Động
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo