Xã hội

4 quận nội thành Hà Nội dừng phát loa phường

Bốn quận nội thành cũ ở Hà Nội sẽ dừng phát loa phường hàng ngày, chỉ phát khi có thông báo khẩn cấp.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung vừa ký quyết định phê duyệt Đề án “Sắp xếp lại và nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động Đài truyền thanh phường, xã, thị trấn trên địa bàn thành phố”.

Theo đó, các phường thuộc các quận, duy trì từ 5 đến 10 cụm loa (mỗi cụm tối đa 2 loa), trừ các cụm loa được lựa chọn duy trì, hệ thống loa truyền thanh phường còn lại được giữ nguyên trạng và dừng phát thanh chờ phương án sắp xếp chính thức.

Thành phố yêu cầu, sau khi sắp xếp, cụm loa phải tránh các vị trí trường học, bệnh viện, cơ quan ngoại giao, khu người cao tuổi, khu người nước ngoài sinh sống, khu nhà cao tầng…, báo Giao thông đưa tin.

Hà Nội dừng phát loa phường hàng ngày tại 4 quận nội thành. Ảnh: TPO

Về nâng cao chất lượng, hiệu quả và đổi mới hoạt động của ĐTT phường, xã, thị trấn, trên địa bàn 4 quận (Hoàn Kiếm, Ba Đình, Đống Đa, Hai Bà Trưng): Chỉ phát nội dung thông báo các trường hợp khẩn cấp (phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn, phòng chống dịch bệnh...) hoặc theo yêu cầu của Trung ương và Thành phố.

Theo tin tức trên báo Tiền Phong, địa bàn các quận còn lại: Đài truyền thanh phường chỉ phát thông tin có liên quan đến dân cư trên địa bàn, cụ thể: Tin địa phương: Công việc chung của phường; vận động, tuyên truyền chủ trương, chính sách của Trung ương và Thành phố; biểu dương, khen thưởng người tốt - việc tốt với cá nhân, tập thể trên địa bàn... Thông tin các chủ trương của Thành phố (khi có văn bản chỉ đạo). Thông báo công việc có mốc thời gian thực hiện (khám nghĩa vụ quân sự, tiêm chủng, giải phóng mặt bằng, chi trả lương hưu...); Thông báo các trường hợp khẩn cấp (phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn, phòng chống dịch bệnh)...

Với địa bàn các huyện, thị xã, sẽ thực hiện tiếp sóng đài cấp trên và phát thông tin có liên quan đến dân cư trên địa bàn (như nội dung thông tin đối với đài phường thuộc các quận). Quy định mới có hiệu lực từ 1/8/2017.

Nên đọc
Trung Hùng (Tổng hợp theo báo Giao thông, Tiền Phong)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo