Thị trường

400 tỷ phú thế giới mất bao nhiêu tài sản ròng trong ngày Brexit?

(DNVN)-Chỉ số tỷ phú Bloomberg đã thống kê lượng tài sản ròng của 400 người giàu nhất thế giới đã mất đi trong ngày 24/6 – ngày cử tri Anh quyết định rời EU (Brexit).

Theo chỉ số tỷ phú Bloomberg (Bloomberg Billionaires Index), 400 tỷ phú thế giới đã mất lượng tài sản ròng trị giá 127,4 tỷ USD trong ngày 24/6. Thị trường chứng khoán toàn cầu đã rơi tự do sau thông tin cử tri Anh chọn phương án rời Liên minh châu Âu (EU) trong một cuộc trưng cầu dân ý mang tính lịch sử.

400 tỷ phú đã mất 3,2% tổng giá trị tài sản ròng trong ngày Brexit (Ảnh AFP)

400 tỷ phú này đã mất 3,2% tổng giá trị tài sản ròng, tương đương 127 tỷ USD vì cú sốc mang tên Brexit. Trong đó, người mất lượng tài sản ròng nhiều nhất thuộc về người giàu nhất châu Âu, Amancio Ortega, khi ông mất tới trên 6 tỷ USD. 9 tỷ phú khác mất trên 1 tỷ USD tài sản ròng gồm Bill Gates, Jeff Bezos và Gerald Cavendish Grosvenor – người giàu nhất nước Anh.

Cùng ngày, thị trường chứng khoán toàn cầu đã “bốc hơi” 2,1 nghìn tỷ USD trong bối cảnh giới đầu tư hoảng sợ và lo ngại Brexit sẽ đe dọa kinh tế toàn cầu.

Các nhà đầu tư đã tháo chạy khỏi chứng khoán, tìm đến kênh trú ẩn an toàn là vàng, đồng yên khi sự thay đổi chấn động trong cấu trúc châu Âu đã khiến nhiều người đặt ra những câu hỏi lớn, trong đó có việc ai sẽ dẫn đầu nước Anh sau khi ông David Cameron thông báo từ chức.

Nên đọc
NM (Theo Bloomberg)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo