Xã hội

5.000 bạn trẻ TP.HCM hưởng ứng giờ trái đất 2016

(DNVN) - Theo thống kê, đã có 5.000 bạn trẻ TP. HCM cùng khách mời tham gia sự kiện Tắt điện 1 giờ của chiến dịch 'Giờ trái đất' 2016 trên toàn cầu.

Tin tức trên báo Thanh niên, tối 19/3, sự kiện "Tắt điện 1 giờ" của chiến dịch 'Giờ trái đất' 2016 đã diễn ra tại Nhà văn hóa Thanh Niên TP. HCM thu hút khoảng 5.000 bạn trẻ và khách mời tham dự.

Giờ Trái Đất là sự kiện do Quỹ Bảo vệ thiên nhiên hoang dã (WWF) sáng lập năm 2007 để kêu gọi mọi người cùng nhau chung tay bảo vệ môi trường và khí hậu.

5.000 bạn trẻ TP. HCM tham gia dự kiện giờ trái đất. Ảnh báo Thanh niên.

Chủ đề của Giờ trái đất 2016 là “Tôi đã chọn sống xanh, còn bạn?”, với chương trình nổi bật là Chuyển động xanh hỗ trợ mọi người di chuyển miễn phí bằng xe đạp, thậm chí các tình nguyện viên có thể làm “tài xế”. Ba đại sứ của sự kiện năm nay là vũ công Quang Đăng, Top 11 Hoa hậu thế giới 2015 Lan Khuê và ca sĩ Hà Okio.

Theo ban tổ chức chương trình Giờ trái đất 2016, Việt Nam tuy không phải là nước góp phần nhiều gây ra hiện tượng biến đổi khí hậu, nhưng lại nằm trong 5 nước chịu tổn hại nặng nề nhất của biến đổi khí hậu. 

Do vậy, Giờ Trái đất 2016 kêu gọi cộng đồng yêu môi trường hãy cùng chung tay bảo vệ, cải thiện chất lượng sống cho những nước đã và đang phải hứng chịu nhiều thiệt hại vì biến đổi khí hậu tương tự như Việt Nam. Chiến dịch Giờ trái đất 2016 cũng rất đặc biệt khi được tổ chức ngay sau hội nghị biến đổi khí hậu COP vừa diễn ra vào tháng 12/2015.

Các bạn trẻ xếp nến theo chủ đề tắt điện trong 60 phút của Giờ trái đất 2016 - Ảnh: Linh San/Thanh niên.

Chiến dịch Giờ Trái đất với mục tiêu kêu gọi hàng triệu người dân cùng tham gia, hưởng ứng chuỗi hành động chung tay bảo vệ môi trường thông qua việc triển khai thực hiện các dự án ý nghĩa gắn với các “hành động xanh”. Báo Tiền phong thông tin.

Với dự án “Cộng đồng xanh”, chiến dịch hướng đến tuyên truyền trực tiếp đến người dân về việc tiết kiệm điện và kêu gọi tắt điện ủng hộ Giờ Trái đất; khuyến khích tham gia các chương trình kích cầu xanh khi mua sắm; vận động người đi đường tắt máy xe để tiết kiệm xăng và giảm phát thải ra môi trường; hướng dẫn người dân phân loại rác tại nguồn… 

 

Trong khi đó, dự án “Chuyển động xanh” đã tạo dấu ấn lớn khi thu hút hơn 25.000 đoàn viên, thanh niên, tình nguyện viên tại TPHCM và 61 tỉnh thành trên cả nước cùng tham gia; hơn 1.000 cơ sở sản xuất kinh doanh thương mại dịch vụ đã cam kết hưởng ứng cùng chiến dịch, thực hiện tắt điện cùng Giờ Trái đất; đưa ra hoạt động “Earth Bike” với việc hỗ trợ đưa đón miễn phí mọi đối tượng người dân có nhu cầu di chuyển bằng xe đạp… 

Bên cạnh đó, chiến dịch Giờ Trái đất tại TPHCM cũng tiến hành thực hiện các dự án mang ý nghĩa cộng đồng, như Mái ấm xanh, Khu phố xanh, Điểm đến xanh...

Nên đọc
Dã Quỳ (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo