Xã hội

5 giờ đấu trí với kẻ ngáo đá cầm dao kề cổ bé gái

(DNVN) - Sau 5 giờ đấu trí với kẻ ngáo đá kề dao vào cổ bé gái dọa giết, công an Triệu Sơn, Thanh Hóa đã giải cứu thành công cháu bé 5 tuổi.

Tin tức trên báo Tuổi trẻ, sau hơn 5 giờ bị một người họ hàng bắt cóc, đến sáng 30-11, công an huyện Triệu Sơn, Thanh Hóa đã giải cứu thành công bé gái 5 tuổi tại nhà riêng.

Theo thông tin từ gia đình chị Đinh Thị Nguyệt, ở thôn Lai Thành, xã Hợp Thành, huyện Triệu Sơn, Thanh Hóa, cách đây 5 ngày, Đinh Văn Lợi (26 tuổi, em họ của chị Nguyệt) trú tại TP Thanh Hóa về nhà chị chơi và xin ở lại vài ngày.

Nhà chị Đinh Thị Nguyệt, nơi xảy ra vụ đấu trí với kẻ ngáo đá. Ảnh báo VOV.

Thấy Lợi có nhiều biểu hiện khác thường, luôn cho rằng có người đang truy sát mình, nên chạy trốn, xin ẩn náu ở nhà họ hàng nên mọi người trong gia đình chị Nguyệt suy đoán có thể Lợi bị “ngáo đá” do sử dụng ma túy hoặc bị bệnh tâm thần.

Đêm 29/11, Lợi ngủ tại nhà người thân cũng ở cạnh nhà chị Nguyệt. Giữa đêm, Lợi dậy nói với mọi người là ra ngoài có việc. Sau khoảng vài phút, mọi người bỗng nghe chị Nguyệt tri hô dân làng đến cứu mạng.

Bà con chạy đến thì thấy chị Nguyệt bị Lợi đâm nhiều nhát, người dính đầy máu. Mọi người chạy vào nhà đưa cháu nhỏ là con trai chị Nguyệt ra ngoài, rồi đưa chị Nguyệt đi cấp cứu.

Lúc này, Lợi cầm dao, cố thủ trong nhà chị Nguyệt. Thấy cháu Quách Thị Vân Anh (5 tuổi, con gái chị Nguyệt) đang ngủ trên giường, Lợi kéo cháu dậy, kề dao vào cổ cháu này, không cho ai tiếp cận.

Nhận được tin báo của nhân dân, công an huyện Triệu Sơn đã có mặt ngay tại nhà chị Nguyệt. Khi công an đến, Lợi đã chốt tất cả cửa ra vào, kề dao vào cổ cháu Vân Anh, rồi cố thủ trong nhà. Người thân và lực lượng công an không thể tiếp cận Lợi để giải cứu con tin. Lợi nói lớn nếu ai đến gần sẽ giết cháu Anh rồi tự tử. Báo Công an TP.HCM thông tin.

 

Cháu Anh bị Lợi giữ làm con tin trong khoảng thời gian 5 giờ đồng hồ. Để đảm bảo an toàn tính mạng cho cháu Anh, lực lượng công an không xông vào nhà mà đã dùng biện pháp "đấu trí" thuyết phục và vận động Lợi thả con tin.

Khoảng 4 giờ sáng 30/11, Lợi nói sẽ thả cháu bé nếu mọi người nấu cháo gà cho Lợi ăn. Sau khi ăn cháo gà, Lợi vẫn không thả con tin. Bạn của Lợi ở TP.Thanh Hóa được công an đưa đến hiện trường để trấn an tinh thần cho Lợi. 

Khoảng hơn 5 giờ sáng 30/11, sau khi uống nhiều nước lạnh, Lợi tỏ vẻ “an thần” hơn, dưới sự vận động của bạn bè Lợi thả cháu Anh và bị lực lượng công an tạm giữ. Hiện, công an huyện Triệu Sơn đang tiến hành làm rõ sự việc.

Dã Qùy (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo