Xã hội

5 học sinh chết đuối ở Bắc Giang: Nỗi đau tột cùng của người thân

(DNVN) - Cái chết đột ngột của 5 đứa trẻ sau vụ đuối nước khiến gia đình và người thân các em ở xã Đông Lỗ, Hiệp Hòa, Bắc Giang đau đớn tột cùng.

Vụ đuối nước thương thâm vào chiều 4/7 đã cướp đi tính mạng của 5 em học sinh trường THCS Đông Lỗ, Hiệp Hòa, Bắc Giang. Danh sách 5 học sinh đuối nước gồm: Phạm Hồng Ngát, Nguyễn Văn Thành, Nguyễn Văn Minh, Nguyễn Thị Tươi, Phạm Thị Oanh (cùng SN 2004, đều ở thôn Hưng Đạo).

Tin tức tên báo Giao thông, trong căn nhà nhỏ tại thôn Hưng Đạo, xã Đông Lỗ, huyện Hiệp Hòa, Bắc Giang là nhà của em Nguyễn Công Thành lúc nào cũng tấp nập người ra vào hỏi thăm, chia buồn cùng gia đình em.

Bên bậc cửa nhà, bác Bình (chị dâu cả của bố em Thành, xã Đông Lỗ) lau nước mắt, giọng nấc lên cho biết trong số 5 học sinh tử nạn có 3 em là cháu của mình. Nhìn về di ảnh em Thành, bác nghẹn ngào cho hay, Thành là đứa cháu ngoan ngoãn, xinh trai, ai cũng yêu quý.

Bà Lượng (áo đỏ) cùng người thân trong gia đình đau đớn trước nỗi mất con cháu. Ảnh Người đưa tin.

Nhà có 4 chị em, thì chỉ có mình Thành là con trai. Mọi ngày Thành đều ở nhà trông cháu cho chị lớn, 2 hôm nay không hiểu sao em nhất định đòi đi chăn trâu cùng bạn để rồi xảy ra sự việc đau lòng.

Từ sau khi đưa thi thể con về nhà, bố mẹ em Thành như người mất hồn khi không thể tin đứa con trai yêu quý của mình đã ra đi mãi mãi. Tối qua, sau khi làm tang lễ cho con, mẹ em Thành, chị Nguyễn Thị Lý như điên như dại, chỉ nằm một chỗ khóc gọi tên con rồi lại gượng người dậy hỏi mọi người đã cho con ăn chưa “lấy mỳ tôm cho em ăn không em đói. Thành à, con có ăn gì không mẹ mua cho”.

Bác Bình cho hay, nhà em Thành có 4 chị em thì 1 chị đã đi lấy chồng, chị thứ 2 học lớp 11 còn chị thứ 3 học lớp 9. Mẹ em Thành hàng ngày đi làm công nhân bên tỉnh Bắc Ninh, lương mỗi tháng được 4 triệu đồng. Còn bố em, anh Nguyễn Văn Diện thay vợ ở nhà làm công việc đồng áng, chăn nuôi bò và chăm sóc các con, để vợ yên tâm đi làm. Hôm nay, sau khi nhận được tin buồn từ gia đình, rất đông đồng nghiệp chị đã đến thăm hỏi, động viên gia đình.

Mất mát lớn nhất phải kể đến gia đình ông Phạm Văn Chiến (75 tuổi) và bà Nguyễn Thị Lượng (60 tuổi). Hai ông bà đã mất cả cháu nội lẫn cháu ngoại cùng 1 lúc (em Phạm Hồng Ngát và em Phạm Thị Oanh). Báo Người đưa tin thông tin.

Đứng trước di ảnh cháu nội (Phạm Hồng Ngát) thắp nén hương cho đứa cháu mà nước mắt hai ông, bà chảy dài đau đớn tận cùng. “Có ai khổ như tôi khi cùng một lúc mất đi cả cháu nội, cháu ngoại” – ông Chiến vừa gọi tên cháu vừa than những lời đau khổ của cảnh người đầu bạc tiễn người đầu xanh.

 

Nhớ về Ngát, những người thân trong gia đình cho biết, Ngát là con thứ 2 trong gia đình có 3 chị em, dưới là 1 em trai, trên là 1 chị gái. Ngát đang học lớp 6 và chuẩn bị lên lớp 7, cô bé học khá giỏi là thành viên của lớp chọn trong trường. “Bình thường cháu không phải đi chăn bò nhưng do đang nghỉ hè nên cháu giúp bố mẹ” – người thân của em Ngát chia sẻ.

Kể về đứa cháu ngoại (Phạm Thị Oanh), người trong gia đình cho hay: Oanh học cùng Ngát, cháu học giỏi và ngoan hiền. Oanh sinh ra trong gia đình có 4 anh chị em, Oanh là con thứ 3.

Sự mất mát khiến không khí tang thương bao chùm lên cả thôn nghèo. Từ cháu nhỏ đến người già khi nói về sự việc đều bàng hoàng và thương tiếc. Trước nỗi mất mát lớn chắc chắn bài học giáo dục trẻ về đuối nước sẽ được những người dân nơi đây rút ra.

Trao đổi với PV báo Người đưa tin, ông Nguyễn Văn Bình – Trưởng Công an xã Đông Lỗ cho biết, lúc 17h ngày 4/7, công an xã Đông Lỗ nhận được thông báo về vụ việc. Nguyên nhân ban đầu được cho là 5 học sinh trong lúc đùa nhau đã té xuống hố rạch ở cánh đồng. “Sau khi vớt được các cháu, Trưởng thôn vội thông báo lên loa để các gia đình ra nhận dạng con mình” - ông Bình thông tin.

Theo ông Bình, thời điểm xảy ra vụ việc, có 6 cháu nhỏ đi chăn trâu bò cùng nhau. Nhưng 5 cháu rủ nhau xuống hố nước chơi đùa té nước với nhau, duy nhất cháu Nguyễn Thị Tuyết (SN 2000, trú cùng thôn Hưng Đạo) ở trên bờ. Khi không thấy các bạn ngoi lên cháu Tuyết hốt hoảng chạy tìm người cứu vớt nhưng không kịp. Đến khoảng 20h cùng ngày tất cả thi thể các cháu đã được bàn giao cho gia đình để lo hậu sự theo tập tục của địa phương.

 

Nói về nguyên nhân gặp nạn của các cháu, ông Bình cho hay: Khu vực 5 học sinh đuối nước là rạch sâu khoảng 2 mét. Khu rạch này có cách đây khoảng 10 năm lúc đó người ta đào đất để đắp cái cột điện 500Kv. Tại khu vực cánh đồng này, trước đó cũng có 1 nạn nhân bị đuối nước nhưng không phải của xã.

“Bước đầu, UBND xã Đông Lỗ đã hỗ trợ cho mỗi gia đình có các cháu đuối nước là 1 triệu đồng. Tối cùng ngày lãnh đạo UBND huyện Hiệp Hòa (Bắc Giang) cũng xuống thăm hỏi, động viên tinh thần gia đình các cháu, đồng thời hỗ trợ số tiền 3 triệu đồng cho mỗi gia đình”.

Nên đọc
Hồng Hà (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo