Quốc tế

5 người Mỹ thiệt mạng khi chạy trốn cảnh sát biên giới

Một chiếc xe gặp tai nạn trong cuộc rượt đuổi với cảnh sát tại miền nam Texas khiến 5 người thiệt mạng và một số người bị thương.

Vụ tai nạn xảy ra tại thành phố Big Wells, bang Texas, Mỹ, hôm 17/6 sau khi lực lượng Tuần tra Biên giới cố chặn một chiếc xe thể thao đa dụng (SUV), kênh truyền hình KSAT đưa tin. 5 trong 14 người trên xe đã thiệt mạng, trong đó 4 hành khách chết ngay tại hiện trường và một người tử vong tại bệnh viện. Những người bị thương được đưa tới bệnh viện điều trị.

Cảnh sát trưởng hạt Dimmit Marion Boyd cho biết tài xế lái xe với tốc độ 160 km/h trong lúc cố gắng chạy trốn chính quyền. Chiếc xe bị lệch khỏi đường chính, đi vào vùng rải sỏi, bị lật và xoay nhiều vòng trên đường cao tốc số 85. Tài xế không bị thương nặng và đã bị các nhân viên an ninh nội địa bắt giữ.

Hiện trường vụ tai nạn trên đường cao tốc số 85 tại thành phố Big Wells, bang Texas hôm 17/6. Ảnh: KABB/WOAI.

Theo thông báo của Lực lượng Tuần tra Biên giới, hai chiếc xe khác đã đi cùng chiếc SUV vào sáng hôm xảy ra tai nạn. Một đặc vụ nghi ngờ họ đang tiến hành buôn lậu nên đã yêu cầu các phương tiện dừng lại và bắt giữ nhiều người trên xe. Tuy nhiên, chiếc SUV đã tiếp tục di chuyển khi đụng độ cảnh sát và gặp tai nạn khi bị truy đuổi.

Hầu hết người trốn trong chiếc SUV được cho là những người nhập cư trái phép, chỉ có tài xế và một hành khách là công dân Mỹ, Boyd cho biết. Lực lượng Tuần tra Biên giới đã gửi lời chia buồn sâu sắc tới những nạn nhân trong vụ đâm xe.

Vụ việc xảy ra khi Mỹ đang vật lộn với cuộc khủng hoảng nhập cư tại biên giới phía nam, khiến gần 2.000 trẻ em bị tách khỏi bố mẹ trong vòng 6 tuần. Chính quyền Tổng thống Donald Trump cho rằng chính sách nhập cư nghiêm ngặt là điều cần thiết để ngăn chặn dòng người nhập cư bất hợp pháp.

Nên đọc
Theo VnExpress
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo