Pháp luật

5 người Việt dùng kiếm bắt cóc tống tiền đồng hương ở Dubai

(DNVN) - Hôm 12/6 vừa qua, một nhóm năm người Việt Nam đã bị bắt tại Dubai vì bị tình nghi đã gây ra một vụ bắt cóc và cướp tài sản chính đồng hương của mình.

Sự việc bắt đầu từ ngày 20/6 khi cảnh sát Dubai nhận được thông tin trình báo từ một người đàn ông Việt Nam, nói rằng khi ông đang ở trong nhà thì một nhóm các nghi phạm xông vào, tay cầm dao và kiếm. Bọn chúng bắt cóc ông và đưa đến một căn nhà khác ở gần đó.

Sau đó, chúng bắt ông ngồi xuống ghế và đe dọa rằng ông sẽ phải nhận những hậu quả khôn lường nếu không đưa tiền cho chúng. Quá sợ hãi, nạn nhân đã gọi cho một người bạn và nhờ chuyển cho đám bắt cóc một số tiền. Sau đó, bọn chúng còn lục soát nạn nhân và lấy đi khoảng 88.000 Dirham (24.000USD).

Sau đó, nhân lúc bọn bắt cóc sơ hở, nạn nhân đã trốn thoát và đến sở cảnh sát Al Rashidiyah trình báo. Ngay lập tức, cảnh sát xác định được ngôi nhà đã giam giữ ông và tóm gọn nhóm năm tên này, trong đó có một tên đã chống trả rất quyết liệt.

Sau khi tiến hành lục soát, ngoài dao và kiếm, cảnh sát còn tìm thấy những vũ khí gây sốc điện khác. “Bọn tội phạm đã dùng căn nhà này làm nơi tra khảo”, một nhân viên cảnh sát nói.

Sau khi nạn nhân xác nhận những kẻ tình nghi này, chúng sẽ bị chuyển đến Viện Công tố Dubai để tiến hành xét xử.

Thu Phương (Theo Khaleej Times)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo