Quốc tế

5 thành tựu nổi bật của Nga trong chiến dịch quân sự tại Syria

Tham chiến tại Syria, Nga đã có thể hoàn thành cùng lúc 5 nhiệm vụ chiến lược quan trọng, theo tiến sĩ khoa học lịch sử Alexey Fenenko.

Sputnik ngày 28/9 dẫn lời tiến sĩ khoa học lịch sử Alexey Fenenko, chuyên viên hàng đầu từ Viện Các vấn đề an ninh quốc tế thuộc Viện Hàn lâm Khoa học LB Nga nhận định rằng tham chiến tại Syria, Nga đã có thể hoàn thành cùng lúc 5 nhiệm vụ chiến lược quan trọng. 

Nga đạt thành tựu nội bật trong chiến dịch quân sự tại Syria.

"Thứ nhất, Nga đã hoàn thành nhiệm vụ quân sự-chính trị là bảo vệ chính quyền hợp pháp của Syria và giành lại quyền kiểm soát hầu hết lãnh thổ Syria", tiến sĩ Fenenko nhận xét.

"Thứ hai, Nga đã trở lại vị thế một cầu thủ năng động tại đấu trường Trung Đông".

"Điểm thứ ba — Nga đã thành công trong việc ngăn chặn không cho hình thành một liên minh thù địch. Hãy nhớ lại những gì xảy ra vào tháng 11/2015. Mỹ cáo buộc Nga gây hấn hiếu chiến, các nước EU cũng phản ứng tương tự, tạo lập liên minh từ các chế độ quân chủ vùng Vịnh Ba Tư", ông Fenenko nói.

Theo lời ông, Nga "vượt qua được tình huống này do thiết lập được cuộc đối thoại xây dựng với Pháp sau những vụ tấn công khủng bố ở Paris".  Ngoài ra, bất chấp mâu thuẫn phức tạp với Thổ Nhĩ Kỳ, Moskva đã có thể thay đổi hướng đi chính trị của Thổ Nhĩ Kỳ và đầu năm 2017 có liên minh với thành phần gồm Nga, Thổ Nhĩ Kỳ và Iran", chuyên gia nhận xét.

Ngoài ra, theo lời tiến sĩ Fenenko, ở Syria, Nga đã phô trương khả năng tiến hành chiến dịch toàn cầu với thành tố hàng không-vũ trụ.

 

"Thứ năm, dưới góc độ cấu trúc quân sự, Nga đã nâng cao vai trò của thành tố hàng không-vũ trụ trong lực lượng vũ trang của mình. Những gì người Mỹ rêu rao suốt 25 năm qua đã hóa ra là vô căn cứ, khi cho rằng Nga thiếu đội ngũ Không quân đầy đủ giá trị".

Từ ngày 30/9/2015, theo dữ liệu chính thức của Bộ Quốc phòng Nga, lực lượng Không quân-Vũ trụ Nga đã tiến hành hơn 92.000 cuộc không kích ở Syria, triệt hạ hơn 96.000 chủ thể cứ điểm của bọn khủng bố.

Nên đọc

 

 


theo Sputnik
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo