Xã hội

50% nghề nghiệp hiện thời sẽ biến mất vào năm 2025

CBRE và Genesis (công ty hàng đầu Trung Quốc về đổi mới, phát triển và hoạt động bất động sản) vừa công bố nghiên cứu các xu hướng đang thịnh hành sẽ dẫn đến sự đổi mới văn phòng làm việc trong 15 năm tiếp theo.

Trong thời gian gần đây nhiều văn phòng làm việc tại VN cũng đã thiết kế theo mô hình không gian linh động, sáng tạo, không cố định như trước.

Nghiên cứu “Fast forward 2030 – Văn phòng làm việc tương lai” dựa trên các cuộc phỏng vấn với chuyên gia, lãnh đạo doanh nghiệp và giới trẻ tại khu vực châu Á – Thái Bình Dương, châu Âu và Bắc Mỹ với các chủ đề đa dạng về sự thay đổi của văn phòng làm việc, chủ đầu tư thích ứng như thế nào và nhân viên đang thay đổi ra sao.

“Trong 15 năm tới sẽ diễn ra sự thay đổi trong cách chúng ta làm việc và kéo theo cả sự thay đổi trong cách chúng ta nhìn nhận về văn phòng làm việc. Những thay đổi rõ nét về cách làm việc trong vòng hơn hai thập kỉ trở lại đây sẽ vẫn tiếp diễn trong 15 năm tới, mở ra nhiều cơ hội mới cho doanh nghiệp để tạo ra giá trị và thúc đẩy hiệu quả làm việc bằng việc thay đổi chiến lược và thiết kế văn phòng. Thực vậy, nhiều cơ hội đã xuất hiện và những doanh nghiệp có tầm nhìn sẽ chiếm được nhiều ưu thế cạnh tranh” – Peter Andrew, Giám đốc Chiến lược văn phòng, CBRE châu Á – Thái Bình Dương cho biết. 
 
“Các chuyên gia dự đoán rằng 50% nghề nghiệp hiện thời sẽ không còn tồn tại vào năm 2025 khi người ta bắt đầu hướng đến các nghề nghiệp sáng tạo hơn. Việc làm sẽ thay đổi và sự phát triển của lĩnh vực bất động sản cũng vậy. Thông qua nghiên cứu này, chúng ta có thể tìm ra cách nâng cao hiệu quả công việc cũng như tạo ra không gian làm việc tiện lợi, đáp ứng nhu cầu thẩm mỹ và giá trị xã hội của lực lượng lao động tương lai. Nghiên cứu cũng đưa ra một quan điểm mới về lĩnh vực bất động sản và chúng tôi hi vọng rằng nó sẽ có ích trong việc định hình lại các đô thị tương lai bằng cách cải thiện chất lượng công việc và cuộc sống,” ông Martin Chen - Giám đốc điều hành Genesis cho biết. 
Theo HNM
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo