Xã hội

500 tiểu thương chợ đầu mối lớn nhất Thanh Hóa bãi thị

Hơn 500 sạp hàng ở chợ Vườn Hoa sáng nay đóng cửa để phản đối chuyện Ban quản lý tăng giá bán điện, cải tạo ki ốt và tăng thu nhiều khoản phụ phí mà không bàn bạc, thỏa thuận với các chủ sạp.

(VnExpress) Khoảng 6h ngày 5/8, thay vì mở cửa bán hàng như thường lệ, hàng trăm tiểu thương buôn bán tại chợ Vườn Hoa (khu chợ đầu mối lớn nhất tỉnh Thanh Hóa, thuộc phường Lam Sơn) lại đóng cửa quầy. Nhiều người tập trung ra trước cửa hàng, ngồi dọc các vỉa hè và khu hành chính để phản đối Ban quản lý chợ.


Nhiều tiểu thương thắc mắc và phản ứng quyết liệt trước các khoản thu không hợp lý như thu tăng tiền điện so với quy định hiện hành, cải tạo các quầy hàng không hợp lý, cộng thêm nhiều khoản phụ phí khác quá cao...

"Nhiều năm nay, Ban quản lý chợ không đầu tư mà chỉ chăm chăm thu phí của bà con, khiến công việc làm ăn của chúng tôi không có lãi. Nhiều khoản thu bất hợp lý, tiểu thương kiến nghị rất nhiều nhưng không được giải quyết thỏa đáng", bà Nguyễn Thị Hạnh, một tiểu thương buôn bán sắt trong chợ cho biết.

Một nguyên nhân khác khiến các hộ kinh doanh bức xúc là chiều 4/8, Ban quản lý chợ Vườn Hoa cho người cắt điện, niêm phong quầy bán nước của ông Trịnh Thế Hạnh với lý do "không đảm bảo an toàn phòng cháy chữa cháy". Hành động này được cho là "giọt nước tràn ly".

"Trong quá trình kinh doanh tôi không hề vi phạm quy định của công ty nhưng Ban quản lý đột nhiên cắt hợp đồng. Họ cho rằng tôi liên tục chống đối, kích động tiểu thương nên không cho tôi buôn bán nữa để tránh hậu họa. Việc Ban quản lý chợ Vườn Hoa cắt hợp đồng của gia đình là vì lý do cá nhân chứ không phải do nguy cơ cháy nổ như họ viện ra", ông nói.

Ông Hạnh cho biết thêm, có nhiều hộ cũng có quầy hàng tương tự như gia đình ông nhưng vẫn được buôn bán.

Sáng cùng ngày, lãnh đạo thành phố Thanh Hóa, phường Lam Sơn, công an và Ban quản lý chợ đã tổ chức đối thoại với các tiểu thương nhưng cuộc thương lượng chưa đi đến thống nhất cuối cùng.

Ông Lê Ngọc Hinh, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần chợ Vườn Hoa cho biết, phía công ty đang phối hợp cùng với các hộ để tìm giải pháp nhằm đưa khu chợ sớm trở lại hoạt động. Theo ông Hinh, các khoản thu đều đã được Ban quản lý thông báo và thống nhất với các hộ kinh doanh. Tuy nhiên đơn vị này không cung cấp được các văn bản thỏa thuận giữa các bên.

Chợ Vườn Hoa là khu chợ đầu mối lớn nhất tỉnh Thanh Hóa, chuyên cung ứng hàng hóa cho các tỉnh khu vực Bắc Trung Bộ, hiện có khoảng 500 gian hàng kinh doanh tại đây. Vào đầu năm 2011, khu chợ này cũng xảy ra bãi thị do giá tăng quầy quá cao khiến tiểu thương bức xúc.
 
 
Lê Hoàng
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo