Xã hội

500 triệu hỗ trợ gia đình cán bộ quản lý thị trường thiệt mạng

Cục Quản lý thị trường, Bộ Công thương trao hơn 500 triệu đồng hỗ trợ gia đình cán bộ Chi cục Quản lý thị trường Long An thiệt mạng trong khi làm nhiệm vụ.

Ngày 11/11, Cục Quản lý thị trường, Bộ Công Thương phối hợp với Chi cục Quản lý thị trường tỉnh Long An và Ủy ban Nhân dân huyện Đức Hòa (tỉnh Long An) tổ chức trao hơn 500 triệu đồng hỗ trợ gia đình anh Nguyễn Kim Danh, cán bộ Chi cục Quản lý thị trường tỉnh Long An thiệt mạng trong khi làm nhiệm vụ truy bắt đối tượng buôn lậu, theo tin tức trên báo Vietnamplus.

Bộ trưởng Trần Tuấn Anh đến viếng, chia buồn và hỗ trợ số tiền 50 triệu đồng cho gia đình ông Nguyễn Kim Danh ngày 20/9. (Ảnh: Bùi Như Trường Giang/TTXVN)

Trong đó, hỗ trợ 100 triệu đồng cho mẹ anh Nguyễn Kim Danh là bà Võ Thị Nơ (81 tuổi), hỗ trợ hơn 400 triệu đồng cho chị Nhan Quỳnh Thùy Trân, vợ của anh Danh để chăm lo cho hai con nhỏ. Được biết, đây là số tiền do cán bộ quản lý thị trường trong cả nước đóng góp. 

Nhân dịp này, Cục Quản lý thị trường chỉ đạo các Chi cục Quản lý thị trường các địa phương trong thực thi nhiệm vụ kiểm tra, kiểm soát thị trường cần có phương án phối hợp các cơ quan, lực lượng chức năng nhằm đảm bảo hiệu quả công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả; đồng thời, phòng tránh các tình huống xấu có thể ảnh hưởng tới sức khỏe, tính mạng của công chức, người lao động trong thực thi nhiệm vụ. 

Như tin tức Doanh nghiệp Việt Nam đã đưa, khoảng 23h đêm 15/9, tổ công tác gồm 4 cán bộ QLTT tổ chức phục kích trên sông Vàm Cỏ Đông thuộc địa phận H. Đức Hòa, sau đó phát hiện bắt được một vỏ lãi chở thuốc lá lậu số lượng 15 đai (mỗi đai 600 gói).

Khi bị bắt, đối tượng vận chuyển nhảy xuống sông trốn thoát nên lực lượng giữ toàn bộ hàng hóa cùng phương tiện để đưa về trụ sở lập biên bản.

Bất ngờ, tiếng động cơ công suất lớn vang động trên sông. Có từ 6 - 8 võ lãi trang bị động cơ ô tô truy theo phía sau, các đối tượng hò hét đòi giết cán bộ để lấy lại tang vật,

 

Do lực lượng buôn lậu quá đông nên tổ công tác tăng tốc chạy về hướng Kinh Cùng và gọi lực lượng hỗ trợ. Tuy nhiên, một vỏ lãi đã vượt kịp, một đối tượng đã dùng cây quật thẳng vào cán bộ. Khi một người kịp né tránh thì đối tượng quật thẳng vào đầu anh Danh làm anh té xuống sông.

Khi tổ công tác tập trung cứu anh thì nhóm người này cướp lại tang vật và tẩu thoát. Theo khám nghiệm, anh Danh bị một vết thương do vật cứng đập trúng vùng đầu, tử vong. 

Nên đọc
Hồng Hà (Tổng hợp)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo