Xã hội

6 người suýt chết vì ăn ruột cá chình om măng chua

Sau khi ăn ruột cá chình om măng chua tai nhà ông Huế, 6 người đã có triệu chứng ngộ độc như buồn nôn, tiêu chảy, chân tay tê cứng được đưa vào viện cấp cứu.

Ngày 8/6, ông Nguyễn Ngọc Diễn, Chi cục trưởng Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Thừa Thiên - Huế, cho biết đơn vị này đang kiểm tra nguyên nhân vụ 6 người dân ở xã Bình Điền (thị xã Hương Trà) nhập viện cấp cứu vì ngộ độc do ăn ruột cá chình om măng chua.

Vụ việc xảy ra vào tối 5/6, sau khi ăn cá chình tại nhà ông Lê Huế (55 tuổi, ngụ thôn Đông Hòa, xã Bình Điền), 6 người gồm gia đình ông Huế và hàng xóm bị ngộ độc với các triệu chứng như buồn nôn, tiêu chảy và tê chân tay, báo Zing.vn đưa tin.

Con cá chình. Ảnh: Internet

Các bệnh nhân được đưa vào Bệnh viện Đa khoa Bình Điền cấp cứu. Sau đó, các nạn nhân tiếp tục được đưa lên Bệnh viện Trung ương Huế để chữa trị. Hiện đã có 4 nạn nhân được xuất viện, 2 người còn lại vẫn phải nằm điều trị.

Theo tin tức trên báo Vtc.vn, lãnh đạo Chi cục Vệ sinh an toàn thực phẩm cho biết, sau khi nhận được thông tin, chi cục đã lên nhà của ông Huế kiểm tra mẫu vật, điều tra xác minh nguyên nhân dẫn đến ngộ độc thực phẩm và xử lý môi trường xung quanh. Bước đầu xác định các nạn nhân bị ngộ độc là do ăn lòng cá chình om với măng chua.

Ông Diễn cho hay, về cơ bản ruột cá chình om với măng chua không có độc tố gây nhiễm độc cho người dùng. Tuy nhiên, có khả năng trong lòng cá chình mà các nạn nhân ăn có hàm lượng kim loại nặng khá nhiều, các loại thức ăn trong ruột của cá chình chưa được làm sạch nên độc tố vẫn còn là nguyên nhân khiến 6 người bị ngộ độc.

Nên đọc
Trung Hùng (Tổng hợp theo báo Zing.vn, VTC)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo