Xã hội

6 người suýt "mất ăn Tết" sau vụ cháy lúc rạng sáng

Rạng sáng 17/1 xảy ra vụ hỏa hoạn tại căn nhà 3 tầng kiêm cơ sở thẩm mỹ (số 42, đường Đinh Công Tráng, TP Vinh, Nghệ An). Lực lượng PCCC đã giải cứu 6 người sau đám cháy.

Thiếu tá Nguyễn Đức Hùng – Trưởng Phòng cảnh sát PCCC số 1 (Cảnh sát PCCC tỉnh Nghệ An), cho biết, rạng sáng nay, lực lượng PCCC - CNCH của đơn vị đã khống chế thành công 1 vụ cháy, giải cứu 6 người mắc kẹt trong ngôi nhà 3 tầng, theo tin tức trên báo Dân trí.

Nhiều thiết bị điện trong phòng bị thiêu rụi. Ảnh Dân trí

Vào khoảng hơn 3h sáng 17/1, người dân phát hiện hỏa hoạn tại ngôi nhà 3 tầng kiêm cơ sở thẩm mỹ (số 42, đường Đinh Công Tráng, TP Vinh, Nghệ An) nên triển khai công tác chữa cháy, đồng thời gọi điện báo lực lượng PCCC Nghệ An. 

Tại thời điểm xảy ra hỏa hoạn, trong nhà có 6 người (trong đó có 2 cụ già trên 60 tuổi, hai vợ chồng trẻ và 2 trẻ nhỏ). Người dân nhanh chóng sử dụng xà beng phá cửa cuốn để giải cứu những người mắc kẹt nhưng hệ thống cửa cuốn bị nhiễm điện nên không thể phá. 

Các chiến sĩ cảnh sát PCCC đã cắt nguồn điện ngôi nhà và phun nước dập lửa, làm mát. Đồng thời, sử dụng găng tay, ủng cách điện cùng thiết bị phá cửa chuyên dụng phá cửa cuốn, đập vỡ cửa kính cường lực ngôi nhà, báo Pháp luật TP. HCM đưa tin.

Các chiến sĩ phải đeo mặt nạ phòng độc để lao vào khói, lửa giải cứu những người mắc kẹt ở hai phòng của tầng hai ngôi nhà. Sáu người mắt kẹt được đưa lên tầng thượng ngôi nhà rồi cảnh sát PCCC đưa thang dây chuyên dụng lên để đưa họ thoát sang tầng hai của căn nhà bên cạnh.

Sau 10 phút lửa được dập tắt hoàn toàn và sáu người đều được giải cứu an toàn. Tại hiện trường cho thấy nhiều thiết bị điện bị cháy, hư hỏng, trần tầng một bị sập.

 

Nên đọc
Hiền Minh (Tổng hợp theo báo Dân trí, Pháp luật TP. HCM)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo