Quốc tế

6 người thiệt mạng trong chuyến tham quan bằng máy bay

(DNVN) – Sáng hôm nay, một chiếc máy bay tham quan chở 6 người đã đâm xuống một khu rừng rậm rạp ở Canada làm toàn bộ 6 người, trong đó có 4 du khách người Anh, 1 người Pháp và phi công thiệt mạng.

Chiếc máy bay hạng nhẹ để chở du khách tham quan của hãng hàng không Saguenay đâm thẳng xuống khu rừng rậm, hẻo lánh ở Canada (Ảnh: Reuters)

 

Chiếc máy bay hạng nhẹ để chở du khách tham quan của hãng hàng không Saguenay đâm thẳng xuống khu rừng rậm, hẻo lánh ở Canada (Ảnh: Reuters)

Theo báo cáo, có 4 du khách người Anh và 1 người Pháp trong tổng số 6 người trên máy bay đã thiệt mạng khi chiếc máy bay này đâm sầm xuống khu rừng rậm rạp ở tỉnh vùng núi hẻo lánh Quebec, Canada vào sáng hôm nay.

Một phụ nữ người Pháp và phi công cũng đã tìm thấy thi thể. Chiếc may bay được cho là gặp nạn khi đang bay qua vùng vịnh Saint Lawrence, cách phía đông bắc Montreal khoảng 311 mét.

Hãng hàng không Saguenay cho biết, chiếc máy bay kết hợp động cơ của một chiếc thủy phi cơ có khả năng lặn dưới nước chở 5 du khách nước ngoài để tham quan cá voi tại vùng biển nổi tiếng Tadoussac.

Cảnh sát tỉnh Quebec cho biết, chiếc máy bay đã rơi xuống khu rừng rậm rạp, có mật độ cây cao rất nhiều nên rất khó để tiếp cận hiện trường vụ rơi máy bay. Khu rừng này cách khu dân cư Bergeronnes khoảng 4 dặm. Để tìm kiếm thi thể các nạn nhân và thu dọn đống đổ nát của máy bay, lực lượng cứu hộ đã phải nhảy dù từ trên cao xuống vì rất khó để tìm đường vào rừng và vị trí chính xác của chiếc máy bay.

Đại sứ quán Pháp tại Canada đã xác nhận danh tính của du khách nước mình, đó là Emilie Delaitre, sinh năm 1987, cô đến Canada để thăm họ hàng và tham gia vào chuyến tham quan này. Tuy nhiên, Đại sứ quán Anh tại Canada vẫn chưa xác nhận 4 du khách còn lại có phải đều là công dân của nước mình hay không vì vẫn chưa thấy thân nhân của nạn nhân đến lãnh sự quán trong khu vực trình bày về sự mất tích của người thân họ.

 

Phi công lái chiếc máy bay hạng nhẹ đã có kinh nghiệm lái máy bay 14 năm cho hãng hàng không Saguenay. Giám đốc điều hành của hãng hàng không cho biết, chuyến bay tham quan này dự tính kéo dài 20 phút, và điều kiện thời tiết lúc đó rất tốt, tầm nhìn rõ, không có sương, mây và không hề có gió. 

Cho đến nay nguyên nhân của vụ việc vẫn chưa được xác định. Có khả năng cho rằng do lỗi kỹ thuật của máy bay đã dẫn đến tai nạn này.

Hãng hàng không Saguenay chuyên cung cấp đầy đủ các loại dịch vụ từ chuyến bay, chèo thuyền hay lặn dưới đáy biển để các du khách tham quan, thám hiểm, câu cá hay săn bắn. Hãng hàng không này đã từng gặp phải một vụ việc tương tự vào năm 2010, làm 4 trong tổng số 6 người trên máy bay thiệt mạng.

Website của hãng hàng không này đã đăng tin xin lỗi, bồi thường tới gia đình các nạn nhân và cho biết hãng sẽ nâng cấp dịch vụ an toàn cho các loại máy bay để tránh xảy ra những tai nạn khác. 

Hồng Đinh Minh (Theo The Guardian)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo