Quốc tế

6 quốc gia NATO xác nhận lịch điều binh tới Biển Đen

(DNVN)-Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg cho biết, 6 quốc gia thành viên của khối xác nhận kế hoạch điều các đơn vị tới khu vực Biển Đen trong bối cảnh căng thẳng với Nga.

Tổng thư ký Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) Jens Stoltenberg cho hay, 6 quốc gia thành viên của khối, gồm Canada, Đức, Hà Lan, Ba Lan, Thổ Nhĩ Kỳ và Mỹ sẵn sàng điều các đơn vị không quân tới khu vực Biển Đen vào năm 2017. Ông Stoltenberg đưa ra tuyên bố này tại ngày đầu tiên của hội nghị các bộ trưởng quốc phòng NATO hôm 26/10.

NATO sẵn sàng điều binh tới Biển Đen

Theo Tổng thư ký NATO, 6 quốc gia thành viên trên của NATO đã xác nhận kế hoạch điều các đơn vị tới Romania để củng cố sự hiện diện của NATO tại khu vực Biển Đen.

17 quốc gia thành viên NATO sẽ điều quân đội tới tham gia vào 4 tiểu đoàn đa quốc gia - lực lượng mà khối liên minh quân sự này sẽ triển khai tại Đông Âu vào đầu năm sau.

Đặc biệt, ông Stoltenberg tiết lộ, Albania, Italy, Ba Lan, và Slovenia kết hợp với quân đội Canada vốn đã được triển khai tại Latvia, Bỉ, Crotia, Pháp, Luxembourg, Hà Lan. Trong khi đó, Na-uy sẽ kết hợp với Đức tại Litva. Đan Mạch và Pháp sẽ gửi các đơn vị tới kết hợp với binh lính Anh tại Estonia. Còn Romania và Anh sẽ phối hợp với quân đội Mỹ tại Ba Lan.

Ông Stoltenberg cho biết thêm, các quốc gia thành viên NATO sẵn sàng tổ chức một cuộc họp của Hội đồng Nga - NATO ở cấp đại sứ trong tương lai gần.

Nên đọc


NM (Theo TASS)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo