6 tháng, xuất khẩu giày dép tăng gần 14%
(vov) Hoa Kỳ vẫn là thị trường chủ đạo của xuất khẩu giày dép Việt Nam, đạt 1,27 tỷ USD trong 6 tháng, chiếm 31,91% trong tổng kim ngạch xuất khẩu nhóm hàng này của cả nước, tăng 20,08% so với cùng kỳ năm 2012.
Đứng thứ 2 về kim ngạch là thị trường Anh với 260,12 triệu USD, chiếm 6,52%, tăng 4,58%.
Thứ 3 là Bỉ 250,45 triệu USD, chiếm 6,28%, tăng 22,55%; sau đó là Đức 197,51 triệu USD, chiếm 4,95%, tăng 4,1% so với 6 tháng đầu năm 2012.
Lefaso cho biết, hoạt động sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp da giày bắt đầu nhộn nhịp trở lại từ quý II với lượng đơn hàng xuất khẩu gia tăng và ổn định từ nay đến cuối năm.
Chủng loại giày, dép xuất khẩu của Việt Nam chủ yếu là nhóm sản phẩm có đế ngoài và mũ giày bằng cao su, plastic, da thuộc hoặc da tổng hợp, mũ giày bằng nguyên liệu dệt…
Những tín hiệu khả quan này cùng nhiều cơ hội kinh doanh mới mở ra nhiều hy vọng cho ngành da giày hoàn thành tốt mục tiêu kim ngạch xuất khẩu năm 2013 đạt hơn 9 tỷ USD.
NT
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Xem nhiều nhất

Lễ hội văn hóa ẩm thực Bình Định: Kích cầu du lịch từ... đôi đũa
Bcons Solary: Không gian sống hiện đại giữa lòng đô thị trẻ
Giá heo hơi ngày 25/4: Miền Bắc giảm giá, miền Nam vẫn giữ mức đỉnh
CEO FPT Nguyễn Văn Khoa: Hãy coi ESG là một cơ hội
Giá nông sản ngày 25/4: Cà phê, hồ tiêu đồng loạt tăng vọt sau nhiều phiên chững lại

Xuất khẩu cá tra giữ đà tăng trưởng