6 tháng, xuất khẩu giày dép tăng gần 14%
(vov) Hoa Kỳ vẫn là thị trường chủ đạo của xuất khẩu giày dép Việt Nam, đạt 1,27 tỷ USD trong 6 tháng, chiếm 31,91% trong tổng kim ngạch xuất khẩu nhóm hàng này của cả nước, tăng 20,08% so với cùng kỳ năm 2012.
Đứng thứ 2 về kim ngạch là thị trường Anh với 260,12 triệu USD, chiếm 6,52%, tăng 4,58%.
Thứ 3 là Bỉ 250,45 triệu USD, chiếm 6,28%, tăng 22,55%; sau đó là Đức 197,51 triệu USD, chiếm 4,95%, tăng 4,1% so với 6 tháng đầu năm 2012.
Lefaso cho biết, hoạt động sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp da giày bắt đầu nhộn nhịp trở lại từ quý II với lượng đơn hàng xuất khẩu gia tăng và ổn định từ nay đến cuối năm.
Chủng loại giày, dép xuất khẩu của Việt Nam chủ yếu là nhóm sản phẩm có đế ngoài và mũ giày bằng cao su, plastic, da thuộc hoặc da tổng hợp, mũ giày bằng nguyên liệu dệt…
Những tín hiệu khả quan này cùng nhiều cơ hội kinh doanh mới mở ra nhiều hy vọng cho ngành da giày hoàn thành tốt mục tiêu kim ngạch xuất khẩu năm 2013 đạt hơn 9 tỷ USD.
NT
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Xem nhiều nhất
Giá vàng trong nước ngày 27/11: Vàng miếng SJC, vàng nhẫn tăng nhẹ
Giá ngoại tệ ngày 27/11/2024: Tỷ giá USD giữ đà ổn định
Thủ tướng chỉ đạo tăng tốc triển khai giải pháp kích cầu, thúc đẩy tiêu dùng nội địa
Giá vàng thế giới và nhận định chuyên gia ngày 27/11: Ổn định trước những tín hiệu địa chính trị trái chiều
Giá nông sản ngày 27/11/2024: Cà phê tiếp tục tăng mạnh, hồ tiêu giữ giá
Giá heo hơi ngày 27/11/2024: Biến động trái chiều ở miền Bắc