Thị trường

65 doanh nghiệp đạt Giải thưởng Chất lượng Quốc gia

Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng (Bộ Khoa học và Công nghệ) vừa công bố danh sách 65 doanh nghiệp được trao tặng giải thưởng Chất lượng Quốc gia. Trong đó, 19 doanh nghiệp đạt Giải Vàng và 46 doanh nghiệp đạt Giải Bạc.

Đại diện doanh nghiệp chia sẻ tại buổi họp báo sáng 17/3/2015 (Ảnh: DNVN)



Tại buổi họp báo “Giải thưởng Chất lượng Quốc gia năm 2014” diễn ra vào sáng nay (17/3) tại Hà Nội, ông Ngô Quý Việt, Tổng cục trưởng Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng, Bộ Khoa học và Công nghệ cho biết, Giải thưởng Chất lượng quốc gia với những tiêu chí nhiều mặt cả về chiến lược, nhân lực có thể phần nào giúp doanh nghiệp tự nhìn nhận lại mình để tự nâng cao chất lượng hàng hóa.

Ông Việt cũng nhận định, giá cả chưa chắc là vấn đề lớn nhất để doanh nghiệp cạnh tranh. Những hàng hóa, dịch vụ giá rẻ hiện chỉ được người dân ở các vùng xa xôi quan tâm. Còn khu vực thành thị hay các nước phát triển, chất lượng sản phẩm mới là yếu tố then chốt.

Phát biểu tại buổi họp báo, đại diện Bộ Khoa học và Công nghệ nhấn mạnh, càng trong điều kiện khó khăn, doanh nghiệp càng cần cải tiến năng suất lao động, công nghệ, chất lượng dịch vụ, hàng hóa.

Tham dự buổi họp báo còn có đại diện của 8 doanh nghiệp đạt Giải thưởng Chất lượng Quốc gia năm 2014 và 3 doanh nghiệp đạt Giải thưởng Chất lượng Quốc tế Châu Á - Thái Bình Dương năm 2014.

Ông Lê Anh Xuân, Giám đốc Công ty TNHH SX và TM Trúc Anh (Bạc Liêu) – 1 trong số 5 doanh nghiệp khoa học công nghệ nhỏ và vừa đạt giải Vàng Chất lượng Quốc gia 2014 chia sẻ: "Xác định tầm quan trọng của các chế phẩm sinh học trong việc bảo vệ môi trường và tạo ra sản phẩm tôm sạch nên từ khi thành lập, đến nay các chế phẩm sinh học của công ty Trúc Anh luôn được nghiên cứu kỹ, phù hợp với vùng đất nuôi tôm của đồng bằng Sông Cửu Long nói chung, của tỉnh Bạc Liêu nói riêng.”

Giải thưởng Chất lượng Quốc gia được xét tặng hằng năm cho những doanh nghiệp có thành tích nổi bật trong việc nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ, năng lực cạnh tranh và hiệu quả hoạt động, hội nhập với nền kinh tế khu vực và thế giới, đóng góp tích cực cho cộng đồng và xã hội.


Giải thưởng Chất lượng Quốc gia được thiết lập, triển khai trên cơ sở chấp nhận mô hình và 7 tiêu chí của Giải thưởng Malcom Baldrige ( MBA) – Giải thưởng Chất lượng Quốc gia của Hoa Kỳ, đã được nhiều nước trên thế giới coi là mô hình chuẩn để nghiên cứu, học tập và xây dựng thành giải thưởng chất lượng quốc gia của mình.

Giải thưởng được xét tặng cho 4 loại hình doanh nghiệp là doành nghiệp sản xuất lớn; doanh nghiệp sản xuất vừa và nhỏ; doanh nghiệp dịch vụ lớn; doanh nghiệp dịch vụ vừa và nhỏ. Từ năm 1996 – 2014, đã có 1.613 lượt doanh nghiệp được trao tặng Giải thưởng Chất lượng. Các doanh nghiệp Việt Nam từ năm 2000 liên tục tham gia Giải thưởng Chất lượng Quốc tế Châu Á – Thái Bình Dương (GPEA). Đến năm 2014 đã có 34 doanh nghiệp được trao giải GPEA này.

 

Thu Hà
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo