Pháp luật

7 "đại gia" thủy sản chiếm đoạt hơn 1.000 tỷ đồng hầu tòa

7 "đại gia" thủy sản ở Cà Mau đã lừa đảo, chiếm đoạt của Ngân hàng Phát triển Việt Nam Chi nhánh Minh Hải (VDB Minh Hải) hơn 1.000 tỉ đồng.

Sáng nay (5/6), TAND tỉnh Cà Mau đã mở phiên tòa sơ thẩm xét xử 7 giám đốc doanh nghiệp thủy sản lừa đảo chiếm đoạt hơn 1.000 tỷ đồng của Ngân hàng Phát triển Việt Nam Chi nhánh Minh Hải (VDB Minh Hải), theo tin tức trên báo Dân việt. 

Các bị cáo tại phiên tòa. Ảnh: NLĐ.

Các "đại gia" thủy sản bị xét xử với tội danh “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, “vi phạm quy định về cho vay trong hoạt động các tổ chức tín dụng” tại VDB Minh Hải.

Tại phiên tòa, luật sư cung cấp đơn xin vắng mặt với lý do sức khỏe, đồng thời xin đình chỉ vụ án đối với bị cáo Đặng Thị Ngợi (nguyên Giám đốc Xí nghiệp kinh doanh chế biến thủy sản và xuất khẩu Ngọc Sinh). 

Tuy nhiên, HĐXX không chấp nhận vì đơn không có xác nhận của bệnh viện, đồng thời cho biết sẽ áp dụng biện pháp thích hợp đối với bị cáo Ngợi. Liên quan đến vụ án này, ngoài bị cáo Ngợi còn có 24 bị cáo khác.

Theo cáo trạng của VKSND Tối cao, từ năm 2009 đến 2011, cả 7 bị cáo là giám đốc của các công ty, xí nghiệp thủy sản nói trên đã lợi dụng chính sách của nhà nước để lập hồ sơ không đúng sự thật nhằm mục đích vay vốn tín dụng xuất khẩu tại VDB Minh Hải và các ngân hàng thương mại khác. Số tiền mà các bị cáo chiếm đoạt trên 1.000 tỉ đồng, sử dụng vào mục đích cá nhân, dẫn đến mất khả năng thanh toán, báo Người lao động đưa tin. 

Trong đó, Đặng Thị Ngợi bị cáo buộc chiếm đoạt của VDB Minh Hải số tiền lớn nhất, lên đến hơn 266,7 tỷ đồng. Riêng các bị cáo nguyên là lãnh đạo và cán bộ VDB Minh Hải, gồm: Trịnh Tuấn Mẫn (nguyên giám đốc), Vũ Văn Hoan (nguyên phó giám đốc), Phan Thanh Bình (nguyên phó giám đốc)… bị truy tố vì đã thực hiện không đúng, không đầy đủ các quy trình, quy định bắt buộc của nhà nước, của VDB Việt Nam trong hoạt động cho vay tín dụng xuất khẩu, để các doanh nghiệp lợi dụng lừa đảo chiếm đoạt tài sản, gây hậu quả thiệt hại tài sản cho nhà nước.

 

Vụ án dự kiến xét xử kéo dài trong 30 ngày.

Nên đọc
Trân Châu (Tổng hợp theo báo Dân việt, Người lao động)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo