Quốc tế

7 người thiệt mạng trong vụ đâm máy bay ở Mỹ

(DNVN) - Tối hôm qua theo giờ địa phương, một chiếc máy bay phản lực của Mỹ trong buổi trình diễn phòng không trên cao đã đâm thẳng xuống đường và nổ tung tại Shoreham, miền Tây Sussex, Mỹ.

Cảnh sát xác nhận có 7 người bị chết trong vụ tai nạn máy bay vào tối ngày hôm qua khi chiếc máy bay chiến đấu Hawker Hunter lao thẳng xuống đường giao thông A27 tại Shoreham khi đang thực hiện màn trình diễn lộn vòng trên không của buổi triển lãm phòng không diễn ra tại thành phố miền Tây nước Mỹ.

Cơ quan điều tra và dịch vụ cứu hộ khẩn cấp Mỹ cho biết có thể sẽ tìm thấy nhiều thi thể hơn nữa trong vụ tai nạn này vì chiếc máy bay đã đâm thẳng xuống đường A27, nơi có nhiều người đang đi lại và xung quanh có rất nhiều nhà dân.

 

Chiếc máy bay nổ tung ngay khi vừa rơi xuống (Ảnh: Aerial News)
Chiếc máy bay nổ tung ngay khi vừa rơi xuống (Ảnh: Aerial News)

Cảnh sát trưởng thành phố Sussex, Supt Jane Derrick cho biết vào tối khuya hôm qua, phi công lái chiếc phản lực này đã được tìm thấy khi người bị cháy thui, nhưng ông vẫn còn sống và hiện đã được đưa vào bệnh viện, tuy nhiên phi công này đang trong tình trạng nguy kịch và có thể không qua khỏi.

“Hiện tại chúng tôi đang tiếp tục tìm kiếm và rà soát xung quanh hiện để xác định chính xác số người thương vong trong vụ này. Có thể tối nay và ngày mai chúng ta sẽ tìm thấy nhiều thi thể hơn nữa tại hiện trường”, Derrick cho biết. 

Hơn 14 người dân sống quanh khu vực máy bay đâm bị thương và đã được điều trị trong bệnh viện. Một báo cáo chưa xác nhận cho rằng có 2 người đi xe đạp trên đường A27 cũng đã thiệt mạng khi chiếc máy bay đâm thẳng xuống đường.

Máy bay phản lực Hawker Hunter là máy bay chiến đấu của Mỹ, tham gia cuộc triển lãm phòng không khi thực hiện cú bay ngược lặp vòng trên không. Nguyên nhân vụ tai nạn hiện vẫn chưa được xác định, nhưng phía cảnh sát cho rằng chỉ có hai khả năng là máy bay gặp trục trặc hoặc phi công đã thực hiện sai động tác nào đó trong quá trình diễn tập.

Tuy nhiên phi công lái chiếc máy bay này lại là Andy Hill, một người dày dạn kinh nghiệm trong việc thực hiện các cú nhào lộn trên không bằng máy bay Hawker Hunter nên có khả năng rằng động cơ của máy bay có trục trặc kỹ thuật dẫn đến tai nạn này. 

 

 

Andy Hill, phi công lái chiếc Hawker Hunter đang trong tình trạng nguy kịch (Ảnh: Twitter)
Andy Hill, phi công lái chiếc Hawker Hunter đang trong tình trạng nguy kịch (Ảnh: Twitter)

Phần đầu của máy bay đâm thẳng xuống đường và nổ tan tành, một phần khác bị bắn ra xa và hiện vẫn còn trong bụi cây rậm rạp ven đường.

Dom Lawson, một người dân lái xe trên đường A27 cho biết: “Nếu tôi lái xe nhanh hơn 20 giây, có lẽ tôi đã trở thành nạn nhân trong tai nạn kinh hoàng này”. Lawson còn mô tả rằng ông đã nhìn thấy chiếc máy bay lộn vài vòng trên không nhưng những vòng cuối đã rất sát với mặt đất và sau đó là một tiếng gầm đinh tai với một quả cầu lửa nổ tung trên đường.

Ông cho biết có ít nhất 2 chiếc xe đã bốc cháy bên cạnh chiếc máy bay nhưng ông không rõ trong xe có người hay không. “Vụ việc sẽ gây thương vong lớn hơn nhiều nếu tín hiệu đèn giao thông ở ngã ba đường A27 không phải là đèn đỏ”, Lawson nói. 

 

 

Chiếc máy bay đâm thẳng xuống đường giao thông A27 (Ảnh: Twitter)
Chiếc máy bay đâm thẳng xuống đường giao thông A27 (Ảnh: Twitter)

“Tiếng la hét ở khắp mọi nơi, mọi người chạy vội ra khỏi trục đường chính. Ngay sau đó một đội cứu hộ đã có mặt để tìm kiếm và rà soát hiện trường”, Lucy Pearce, một nhân chứng khác kể lại. 

 

Lửa bốc cháy sau khi máy bay đâm xuống đường và phát nổ (Ảnh: Getty Images)
Lửa bốc cháy sau khi máy bay đâm xuống đường và phát nổ (Ảnh: Getty Images)

 

 

Cảnh sát tại hiện trường vụ đâm máy bay (Ảnh: AFP)
Cảnh sát tại hiện trường vụ đâm máy bay (Ảnh: AFP)

Hồng Đinh Minh (Theo The Guardian)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo