Pháp luật

7 tháng, giúp việc "ô sin" cậy vali lấy trộm 64 triệu đồng

Ngày 28/11, Công an quận Hoàn Kiếm, TP Hà Nội đã ra lệnh tạm giữ hình sự đồng thời khởi tố bị can đối với Đặng Thị Thiết, 42 tuổi, trú tại xã Chân Lý, huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam về hành vi “trộm cắp tài sản”.

Theo tài liệu điều tra, chiều 16/11, bà Nguyễn L, trú tại phường Hàng Mã, quận Hoàn Kiếm, TP Hà Nội đã đến Công an phường trình báo về việc bị người giúp việc là Đặng Thị Thiết lợi dụng khi bà vắng nhà, con dâu đi làm, trong nhà chỉ còn ông bố ốm liệt giường nên đã trộm cắp tài sản, theo tin tức trên báo Công an Nhân dân.

Đối tượng Đặng Thị Thiết cùng tang vật. Ảnh CAND.

Theo bà L, trong thời gian từ tháng 4/2016 đến tháng 11/2016, thông qua người quen biết giới thiệu đã thuê Thiết làm giúp việc. Lợi dụng sơ hở, Thiết đã nhiều lần sử dụng chìa khoá mở tủ trộm cắp tổng cộng 64 triệu đồng, 1 vòng đeo tay bằng vàng, 1 nhẫn vàng (tổng số tương đương 4 chỉ vàng 9999).

Cho đến chiều 16/11, Thiết nghe thấy bà L bàn với con dâu sẽ lấy tiền đi mua thuốc cho bố mình nên sợ bị lộ, Thiết đã xin về quê có việc đột xuất với thái độ hoảng hốt. Trước khi về, Thiết còn để lại hơn 3 triệu đồng “làm tin” là sẽ quay trở lại giúp việc. Đến khi bà L mở tủ thì phát hiện bị mất số tài sản nêu trên.

Ngay sau đó, ngày 18/11, con dâu bà L cũng đến trình báo việc bị mất 1 dây chuyền 3 chỉ vàng và 1 nhẫn 2 chỉ vàng cùng 4 triệu đồng, theo báo An ninh thủ đô. 

Ngày 24/11, cơ quan CSĐT – CAQ Hoàn Kiếm đã bắt giữ Đặng Thị Thiết, sinh năm 1974, trú tại xã Chân Lý, huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam. Ban đầu, Thiết nhất định không khai nhận hành vi trộm cắp tiền của mình. Tuy nhiên, trước những bằng chứng không thể chối cãi, Thiết đã khai nhận hành vi phạm tội.

Nên đọc

Hiện cơ quan Công an đã ra quyết định tạm giữ hình sự đối tượng Đặng Thị Thiết để xử lý về hành vi trộm cắp tài sản.

 

Dã Quỳ (Tổng hợp theo báo Công an Nhân dân, An ninh thủ đô)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo