Quốc tế

7 vụ nổ liên tiếp tại căn cứ quân sự Nga ở Syria, trên 100 người chết

(DNVN)-Trên 100 người bị nghi là đã thiệt mạng sau 7 vụ nổ nhằm vào 7 căn cứ của Nga ở hai thị trấn bờ biển Jableh và Tartus thuộc tỉnh Latakia của Syria hôm 23/5.

RT vừa đưa tin, trên 100 người bị nghi đã chết sau khi 7 vụ nổ liên tiếp xảy ra tại 7 Jableh and Tartus, thuộc tỉnh Latakia. Các địa điểm này sát với hai căn cứ quân sự Nga: đó là căn cứ không quân Khmeimim và căn căn cứ hải quân Tartus. 

Hiện trường một vụ nổ tại Tartous hôm 23/5/2016 (Ảnh Reuters)

Theo các nguồn tin cảnh sát Syria, tổng số người thiệt mạng trong các vụ tấn công tại hai thị trấn này hiện đã trên 100 người. 

Nhóm thánh chiến Ahrar ash-Sham al-Islamiyya đã lên tiếng nhận trách nhiệm về các vụ nổ ở cả Jableh và Tartus. Sau đó, các tay súng thuộc Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng cũng nhận trách nhiệm trong vụ tấn công này. 

Theo đài truyền hình Ikhbariya, đã xảy ra ba vụ nổ tại thị trấn Jableh gần đường sắt địa phương. RIA Novosti và đài truyền hình quốc gia Nga sau đó cũng đưa tin, vụ nổ thứ ta diễn ra tại một phòng cấp cứu của một bệnh viện địa phương. 

Các nguồn tin cảnh sát cho biết, các vụ nổ này đã khiến trên 45 người chết. 

Theo hãng thông tấn SANA, thị trấn này dường như đã bị tấn công bằng súng cối. Những bức ảnh xuất hiện trên mạng xã hội cho thấy những đám khói bốc lên nghi ngút tại Jableh và một số phương tiện bị hư hỏng nghiêm trọng. 
 

Nên đọc
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo