Quốc tế

70 chủ nhân giải Nobel viết thư ngỏ ủng hộ bà Clinton

(DNVN)-Một nhóm 70 nhà khoa học Mỹ đoạt giải Nobel đã viết một bức thư trong đó bày tỏ việc ủng hộ ứng viên đảng Dân chủ Hillary Clinton trở thành Tổng thống Mỹ.

Ngày 18/10, truyền thông Mỹ đã đăng tải bức thư ngỏ của 70 nhà khoa học Mỹ thuộc các lĩnh vực khác nhau, từ khoa học, y học và kinh tế, từng đoạt giải Nobel, trong đó bày tỏ ủng hộ mạnh mẽ ứng cử viên của đảng Dân chủ Hillary Clinton trở thành Tổng thống Mỹ.

Trong thư, 70 nhà khoa học viết rằng: “Điều quan trọng nhất là bà Hillary Clinton cần phải được bầu để trở thành vị tổng thống tiếp theo của nước Mỹ”.

70 chủ nhân giải Nobel viết thư ngỏ ủng hộ bà Clinton

“Chúng tôi cần một vị tổng thống bảo vệ quyền tự do của chúng tôi, bảo vệ hình thức quản lý nhà nước theo Hiến pháp, bảo vệ nền an ninh quốc gia cũng như đảm bảo để tất cả người dân Mỹ có thể cùng nhau xây dựng một tương lai tốt đẹp hơn," bức thư có đoạn viết.

Bức thư không đề cập đến đối thủ đảng Cộng hòa của bà Clinton, tỷ phú Donald Trump. Tuy nhiên, bức thư khẳng định, các chính sách thiếu những đánh giá về kiến ​​thức khoa học có thể gây tổn hại cho an ninh quốc gia của Mỹ.

Các tác giả của bức thư  trên cho biết, người đứng đầu nhà nước cần phải là một người có chính kiến "ủng hộ mạnh mẽ mục tiêu phát triển khoa học, phát triển công nghệ, cũng như sẵn sàng tiến hành cải cách trong các lĩnh vực nhập cư và giáo dục, nhằm củng cố và phát triển đội ngũ các nhà khoa học của nước Mỹ”.

Nội dung bức thư cũng cho rằng, những vấn đề toàn cầu, như ung thư, bệnh Alzheimer và biến đổi khí hậu cần có sự đổi mới và đầu tư.

Theo The New York Times, việc các nhà khoa học đạt giải Nobel ủng hộ bà Clinton trở thành Tổng thống Mỹ trong cuộc bầu cử sắp tới không phải là bất ngờ lớn, bởi đa phần các nhà khoa học danh giá này có xu hướng đứng về phía đảng Dân chủ.

 

Kết quả một cuộc thăm dò do Washington Post/ABC News tiến hành và công bố hồi tháng 8 cho thấy, bà Clinton và ông Trump đều là hai ứng viên tổng thống không được lòng cử tri Mỹ nhất trong nhiều thập kỷ qua.

Nên đọc
NM (Theo Press TV)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo