Xã hội

8 người chết khi chạy thận: Triệu tập giám đốc công ty bảo dưỡng hệ thống lọc nước RO

Cơ quan chức năng đã triệu tập giám đốc công ty trực tiếp sửa chữa, bảo dưỡng hệ thống lọc nước RO khoa thận nhân tạo xảy ra sự cố chạy thận khiến 8 người tử vong tại Bệnh viện Đa khoa thỉnh Hòa Bình.

Theo đó, quá trình điều tra vụ 8 người tử vong khi đang chạy thận nhân tạo tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hòa Bình đã triệu tập Giám đốc một công ty có trụ sở đóng tại Bắc Ninh. Đây được cho là đơn vị trực tiếp thực hiện sửa chữa, bảo dưỡng hệ thống lọc nước RO (công nghệ lọc nước sử dụng màng siêu lọc để sản xuất ra nước tinh khiết) tại khoa Thận nhân tạo bệnh viện này, báo Dân trí đưa tin.

Được biết, Công ty cổ phần dược phẩm Thiên Sơn (trụ sở phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội) là Công ty đứng ra ký hợp đồng với bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình về việc bảo trì, sửa chữa thiết bị tại khoa Thận. Tuy nhiên, vào ngày 28/5, trước khi xảy ra sự cố, Công ty Thiên Sơn có thuê một Công ty khác để tiến hành thực hiện việc sửa chữa, bảo dưỡng hệ thống lọc nước RO.

Bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình. Ảnh: Hoàng Lam.

Theo tin tức trên báo CAND, vị giám đốc công ty ở Bắc Ninh được triệu tập cũng là kỹ sư trực tiếp sửa chữa máy lọc nước. Công ty triệu tập vị giám đốc này để làm rõ những nộng dung ký kết giữa Công ty Thiên Sơn và công ty sửa chữa máy lọc nước nói trên. Đồng thời công an cũng kiểm tra lại quá trình nghiệm thu, bàn giao máy móc giữa công ty sửa chữa máy lọc nước với bệnh viện sau khi máy sửa xong.
Nói về nguyên nhân của biến cố làm 8 người tử vong, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Hòa Bình cho biết, đến thời điểm hiện tại, do chưa có kết quả xét nghiệm, phân tích nguồn nước RO và kết quả khám nghiệm tử thi, nên Hội đồng chuyên môn của Sở chưa đủ căn cứ và bằng chứng khoa học để có kết luận chính thức.

"Tuy nhiên, Hội đồng chuyên môn nghĩ nhiều đến việc có sự bất thường của nguồn nước RO sử dụng trong quá trình chạy thận nhân tạo cho bệnh nhân tại Đơn nguyên thận", báo cáo của Hội đồng chuyên môn nêu rõ.

Cũng theo lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Hòa Bình, kết quả thảo luận của Hội đồng chuyên môn cũng kết luận quy trình tiếp nhận, khám, nhận định, đánh giá và thiết lập vòng tuần hoàn ngoài cơ thể cho bệnh nhân trước khi lọc máu là đúng quy trình.

Ngày 8/6, trao đổi với Zing.vn, một lãnh đạo Công an tỉnh Hòa Bình cho biết các đơn vị nghiệp vụ đang tiếp tục rà soát toàn bộ hồ sơ vụ việc để làm rõ nguyên nhân sự cố y khoa tại Bệnh viện đa khoa tỉnh.

Nên đọc
Trung Hùng (Tổng hợp theo báo Zing.vn, CAND, Dân trí)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo