Xã hội

8 người tử vong khi chạy thận: Người thân bất ngờ vì bác sĩ Lương bị bắt

Việc cơ quan cảnh sát điều tra bắt tạm giam bác sĩ Hoàng Công Lương khiến nhiều cán bộ, y bác sĩ tại bệnh viện Đa khoa Hòa Bình và người thân rất bất ngờ.

Sau khi xảy va sự cố y khoa khiến 8 người tử vong sau khi chạy thận, ông Trần Nguyên Khánh, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Hòa Bình đã đến bệnh viện Đa khoa Hòa Bình để động viên tinh thần cán bộ, y bác sĩ tại đây. Theo ông Khánh, nghiệp vụ, lối sống của bác sĩ Lương đều được các cán bộ, y bác sĩ tại Bệnh viện Đa khoa Hòa Bình đánh giá tốt, theo tin tức trên báo Tiền phong. 

Ở tuổi gần 80, bà nội bác sĩ Lương vẫn hàng ngày mong ngóng thông tin của cháu nội. Ảnh Người đưa tin.

 “Lương là bác sĩ nhiệt tình, có trách nhiệm với công việc. Việc bắt giữ tạm giam bác sĩ Lương đã khiến tôi rất bất ngờ” - ông Khánh nói.
Ông Khánh cho rằng, từ khi về công tác tại Bệnh viện Đa khoa Hòa Bình đến trước khi xảy ra sự cố y khoa khiến 8 bệnh nhân tử vong, bác sĩ Lương chưa từng để xảy ra vi phạm, sai phạm bất cứ điều gì. Lãnh đạo Khoa Hồi sức tích cực - Đơn nguyên thận nhân tạo đánh giá Lương là bác sĩ tốt, sống với đồng nghiệp chan hoà, tình cảm.

Ông Tình (chú ruột của bác sĩ Lương) cho biết: Năm 2010, Lương tốt nghiệp Đại học Y Thái Nguyên rồi về công tác tại bệnh viện Đa khoa Hòa Bình. Theo ông Tình, trước đây gia đình Lương trú tại Lương Sơn, Hòa Bình, sau đó cắt về Quốc Oai, Hà Nội. 

Hiện bố mẹ của Lương sinh sống bằng nghề nông tại Quốc Oai. Hiện hai vợ chồng bác sĩ Lương sống tại xóm 9 xã Sủ Ngòi, TP Hòa Bình. Vợ chồng bác sĩ Lương có hai con, cháu thứ nhất hơn 4 tuổi, cháu thứ hai trên 1 tuổi. 

Vợ của anh Lương công tác tại Sở Nông nghiệp & Phát triển nông thôn tỉnh Hòa Bình. Ông Tình cho biết, trong quá trình công tác, Lương còn học thêm Chuyên khoa cấp 1 tại Đại học Y Hà Nội. Theo ông Tình, sau khi bị bắt, vợ bác sĩ Lương rất sốc.

Khi phóng viên báo Người đưa tin tìm tới xã Đông Xuân, huyện Quốc Oai, TP.Hà Nội, hỏi thăm nhà bác sĩ Hoàng Công Lương – bác sĩ khoa Hồi sức tích cực – đơn nguyên thận nhân tạo bệnh viện Đa khoa Hòa Bình, mọi người chỉ cho chúng tôi tới căn nhà hai tầng của bố mẹ bác sĩ Lương.

 

Tuy nhiên, bố của bác sĩ Lương khá khép kín trong việc chia sẻ thông tin với báo chí. Ông cho biết: “Tất cả chờ vào pháp luật, tôi không biết gì cả”.

Phía trong căn nhà, bà nội của bác sĩ Hoàng Công Lương đã ở cái tuổi gần 80 nhưng vẫn đau đáu trong lòng những thông tin liên quan tới cháu mình. Bởi lẽ, bà chỉ biết thông tin đứa cháu nội của mình bị bắt qua lời kể của hàng xóm, còn cụ thể tình hình thế nào bà cũng không được biết.

Tai đã nặng vì tuổi già, mỗi câu hỏi của chúng tôi bà đều hỏi đi hỏi lại vài ba lần rồi mới trả lời nhát gừng. “Cháu tôi không may gặp hạn thì tôi biết thế thôi chứ không biết thế nào. Tôi mong Nhà nước giải quyết sao cho công bằng, hợp lý để cháu được phấn khởi, nhanh về còn chăm con, giúp ích cho đời”, bà nội của bác sĩ Lương tâm sự.

“Những ngày này, chúng tôi vẫn thường xuyên cập nhật thông tin về sự việc liên quan tới bác sĩ Hoàng Công Lương qua các phương tiện thông tin đại chúng. Mọi người ở địa phương ai cũng rất ủng hộ bác sĩ Lương vì anh ấy là người nhiệt tình trong công việc, thật thà, chịu khó, có trách nhiệm cao trong công việc.

Sự việc xảy ra, chúng tôi chỉ mong pháp luật công bằng làm rõ sự việc và hi vọng bác sĩ Lương có thể sớm trở lại ổn định công việc và cuộc sống”, anh Quyền, bạn bác sĩ Lương nói.

 

Nên đọc
Trân Châu (Tổng hợp theo báo Tiền phong, Người đưa tin)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo