Xã hội

8 người tử vong khi chạy thận: Xem xét sai phạm Giám đốc BVĐK Hòa Bình

Theo Sở Y tế Hòa Bình, Hội đồng kỷ luật sở Y tế tỉnh Hòa Bình vẫn tiếp tục xem xét sai phạm của ông Trương Quý Dương - Giám đốc BVĐK Hòa Bình.

Ông Trần Quang Khánh, Giám đốc sở y tế tỉnh Hòa Bình cho biết: Hội đồng kỷ luật sở Y tế tỉnh Hòa Bình vẫn tiếp tục xem xét sai phạm của ông Trương Quý Dương (Giám đốc BVĐK Hòa Bình) và sẽ đưa ra hình thức kỷ luật cụ thể ông này trong thời gian tới, theo tin tức trên báo Dân việt.

BV Đa khoa Hòa Bình, nơi xảy ra vụ tai biến. Ảnh PNVN

“Ông Dương đã bị tạm đình chỉ công tác 2 lần. Theo quy định, ông Dương chỉ bị tạm đình chỉ công tác không quá 2 lần, mỗi lần 15 ngày” - ông Trần Quang Khánh, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Hòa Bình cho biết.

Cũng theo ông Khánh, “ hiện Hội đồng kỷ luật mới chuẩn bị họp và đã yêu cầu ông Dương làm bản kiểm điểm xem mình thiếu sót đến đâu, nhận hình thức kỷ luật gì ? Sau đó, Hội đồng kỷ luật sẽ xem xét sai phạm ở mức độ nào thì xử lý theo mức độ đó”.

Trước đó, ngày 29/5, khi bệnh nhân đang chạy thận tại BV Đa khoa Hòa Bình thì xảy ra sự cố khiến 8 người tử vong, 10 người may mắn thoát chết. Hội đồng chuyên môn đã họp và thấy rằng hệ thống lọc nước RO có vấn đề, báo Phụ nữ Việt Nam đưa tin.

Kết quả xét nghiệm cho thấy, trong hệ thống đã phát hiện trong hệ thống nước chạy thận có chất acid florid cao gấp 260 lần. Đây là chất cực độc, gây loạn nhịp tim nên bệnh nhân tử vong rất nhanh.

Ngay sau khi xảy ra sự việc, công an tỉnh Hòa Bình đã khởi tố vụ án để điều tra. Sở Y tế Hòa Bình cũng đã tạm đình chỉ công tác đối với 3 cán bộ, nhân viên y tế của BV trong đó có ông Trương Quý Dương để điều tra.

 

 Đến ngày 22/6, cơ quan CSĐT đã bắt tạm giam 3 người, trong đó có 2 nhân viên y tế của BV Đa khoa Hòa Bình. Đến chiều ngày 5/7, cơ quan điều tra đã thay đổi biện pháp ngăn chặn, cho tại ngoại 01 người là bác sĩ Hoàng công Lương.

Nên đọc
Hiền Minh (Tổng hợp theo báo Dân việt, Phụ nữ Việt Nam)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo