Quốc tế

8 tàu chiến NATO "bám đuôi" hải quân Nga đang tới Địa Trung Hải

(DNVN)-Hải quân Nga cho biết, có tới 8 tàu chiến của các quốc gia thành viên NATO đang giám sát nhóm hải quân Nga trên đường tới Địa Trung Hải dù nhóm này không vi phạm luật biển quốc tế.

Đô đốc Vladimir Korolyov, Tổng tư lệnh Hải quân Nga hôm 05/12 cho biết, có tới 8 tàu chiến của các quốc gia thành viên NATO đang giám sát nhóm hải quân Nga trên đường tới Địa Trung Hải dù nhóm này không vi phạm luật biển quốc tế trong cuộc hành trình này.

Ảnh minh họa (Nguồn TASS)

"Đây là lần đầu tiên chúng tôi sử dụng máy bay hải quân của mình trong điều kiện chiến đấu kể từ khi tàu tuần dương mang máy bay được chế tạo. Đương nhiên, điều này thu hút sự chú ý, trước hết từ các quốc gia NATO. Có tới 8 tàu đang theo dõi chúng tôi khi chúng tôi tới khu vực của Anh. Tuy nhiên, không có hành vi vi phạm luật biển quốc tế nào", ông Korolyov phát biểu với kênh truyền hình Rossiya-24.

Hôm 15/11, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergey Shoigu thông báo với Tổng thống Nga Vladimir Putin các cuộc tấn công đã được tiến hành nhằm chống lại khủng bố tại tỉnh Idlib và Homs của Syria.

Trước đó, Bộ Quốc phòng Nga khẳng định rằng, một tàu ngầm Hà Lan hôm 09/11 đã nỗ lực tiếp cận và do thám lực lượng hải quân Nga tại Địa Trung Hải. Các tàu chống ngầm buộc chiến hạm của Hà Lan phải rời đi. 

Nên đọc
Thu An (Theo TASS)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo