Quốc tế

80% người Nhật Bản lo ngại nguy cơ xung đột với Trung Quốc ở biển Hoa Đông

(DNVN) - 80% người dân Nhật Bản lo ngại rằng căng thẳng leo thang với Trung Quốc liên quan đến quần đảo Senkaku/Điếu Ngư trên biển Hoa Đông có thể dẫn tới một cuộc xung đột.

Kết quả cuộc khảo sát do Trung tâm nghiên cứu Pew có trụ sở tại Washington (Mỹ) chỉ rõ, 35% trong tổng số người tham gia khảo sát cho biết họ "vô cùng lo ngại" trong khi 45% "hơi lo ngại" về những mưu toan của Trung Quốc nhằm tranh giành quyền kiểm soát tại quần đảo Senkaku/Điếu Ngư.

Quần đảo Senkaku/Điếu Ngư đang xảy ra tranh chấp.

Trong khi đó, có tới 80% người dân Nhật Bản lo ngại rằng căng thẳng leo thang  với Trung Quốc liên quan đến quần đảo Senkaku/Điếu Ngư trên biển Hoa Đông có thể dẫn tới một cuộc xung đột.

Mới đây ngày 11/9, Lực lượng bảo vệ bờ biển Nhật Bản (JCG) cho biết, 4 tàu của Trung Quốc đã đi vào vùng biển của Nhật Bản xung quanh quần đảo tranh chấp Senkaku/Điếu Ngư trên Biển Hoa Đông.

Theo đó, 4 tàu hải cảnh của Trung Quốc đã đi vào vùng biển quanh quần đảo Senkaku/Điếu Ngư vào khoảng 10h30 (theo giờ địa phương) và lưu lại trong khoảng 90 phút.

Động thái này diễn ra chỉ vài ngày sau cuộc gặp giữa Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tại hội nghị cấp cao G20 ở Hàng Châu, Trung Quốc.

Tháng trước, Trung Quốc đã điều 15 tàu hải cảnh và khoảng 300 tàu cá tới sát quần đảo đang tranh chấp này.

 

Nên đọc
Như Quỳnh (Theo Kyodo)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo