Quốc tế

90% người Nga tự hào về sức mạnh quân đội của nước Nga

Số lượng người Nga tự hào về quân đội của đất nước đã tăng từ 63% lên đến 90% trong vòng ba năm gần đây.

Ông Valery Fedorov đứng đầu Trung tâm Nghiên cứu Công luận toàn Nga (VTsIOM) thông báo tại hội thảo bàn tròn trong Diễn đàn "Quân đội-2017" rằng số lượng người Nga tự hào về quân đội của đất nước đã tăng từ 63% lên đến 90% trong vòng ba năm gần đây.

90% người Nga tự hào về sức mạnh quân đội của nước Nga.

Theo thông tin của nhà lãnh đạo VTsIOM, có 36% người Nga cho rằng quân đội Nga xuất sắc nhất thế giới, 47% tin rằng quân đội Nga thuộc hàng giỏi nhất, 10% thiên về xu hướng cho rằng lực lượng vũ trang Nga "có tụt hậu một chút" so với những quân đội ưu tú nhất thế giới, 2% đánh giá khả năng chiến đấu của lực lượng vũ trang Nga là "rất thấp".

Với tiêu chí "Sự kiện quan trọng nhất trong đời sống đất nước", 14% nhận định đó là Crimea, 12% — Thế vận hội Olympic ở Sochi, 10% — sự phát triển của lực lượng vũ trang, người đứng đầu VTsIOM cho biết.

Diễn đàn quân sự-kỹ thuật quốc tế lần thứ III "Quân đội-2017" nhằm mở rộng sự hợp tác quân sự-kỹ thuật của Nga với nước ngoài, tìm kiếm những đối tác mới, giới thiệu với họ thực trạng hiện nay và các dự án tương lai của ngành công nghiệp quốc phòng Nga. Không phải ngẫu nhiên mà nhà tài trợ chính của Diễn đàn "Quân đội-2017" là Tập đoàn xuất khẩu vũ khí Rosoboronexport.

Nên đọc
theo Sputnik
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo