DNVN - Ngày 24/7, tuần lễ Quảng cáo và giải trí Việt Nam 2025 - Vietnam Ad & Fun Week 2025 chính thức khai mạc tại Trung tâm Triển lãm hội nghị quốc tế Sky Expo Việt Nam (TP Hồ Chí Minh).
DNVN - Ngày 24/7, chuỗi triển lãm quốc tế chuyên ngành làm đẹp lớn nhất Việt Nam đã chính thức khai mạc tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), do Công ty Informa Markets phối hợp cùng các đơn vị đối tác tổ chức. Sự kiện bao gồm ba triển lãm đồng thời: Vietbeauty, Cosmobeauté Vietnam và Beautycare Plus 2025.
DNVN - Điểm đến giải trí đỉnh cao bên bờ biển Mỹ Khê – một trong 6 bãi biển hấp dẫn nhất hành tinh, sắp ra mắt. Đó là Kalà Kalà Beach Club, viên ngọc mới trong khu tổ hợp giải trí DANABEACH ở 51 Võ Nguyên Giáp, mở bán ngày 25/7 và chính thức khai trương ngày 22/8.
DNVN - Từ ngày 1/7, Đà Lạt không còn là đơn vị hành chính độc lập, nhưng danh hiệu “Thành phố sáng tạo âm nhạc UNESCO” vẫn còn nguyên giá trị. Giữ danh hiệu không chỉ là lời hứa với thế giới, mà còn là cơ hội để Lâm Đồng xây dựng môi trường văn hóa sáng tạo, kết nối cộng đồng và doanh nghiệp.
DNVN – Cuộc thi Miss Globe, một trong những sự kiện sắc đẹp quốc tế lâu đời nhất, đang tiến gần tới cột mốc 100 năm thành lập vào năm 2025. Tuy nhiên, hành trình đáng tự hào này lại đang đối mặt với những thách thức đáng kể về việc quản lý tên gọi và sự phân mảnh thương hiệu trên toàn cầu.
DNVN – Dù gặp không ít thách thức từ thị trường, Đường sách TP Hồ Chí Minh vẫn cho thấy vai trò bền vững trong hệ sinh thái văn hóa đọc của đô thị lớn nhất cả nước.
DNVN - Dự án “Đến với Con đường tương lai” không chỉ dừng lại ở việc giới thiệu một cuốn sách, mà khởi xướng một hành trình dài hơi - rộng mở - liên tầng lớp, trong đó cuốn Con đường tương lai - tập 1 là điểm khởi đầu cho một diễn trình tư tưởng khai mở, nhân văn và bền vững.
Không chỉ là xu hướng, CN thực tế ảo (VR), thực tế tăng cường (AR) và thực tế mở rộng (XR) đang trở thành lực đẩy quan trọng trong quá trình chuyển đổi số ngành du lịch. Từ việc tái hiện không gian di sản cho đến mở rộng trải nghiệm cho du khách, loạt sản phẩm ứng dụng CN mới đã và đang định hình cách du lịch tiếp cận công chúng trong thời đại số.
Việc đưa các loại hình nghệ thuật truyền thống vào phục vụ du lịch đang mở ra hướng phát triển mới cho ngành công nghiệp không khói. Những show diễn văn hóa không chỉ góp phần quảng bá bản sắc dân tộc mà còn gia tăng trải nghiệm cho du khách, nhất là tại các điểm đến du lịch biển - nơi kinh tế đêm đang từng bước được khai thác hiệu quả.
DNVN - Alpha Books cùng Omega Plus, Gamma, Einstein Books, Medinsights và Sống chính thức ra mắt chương trình "Hỗ trợ xây dựng 100 tủ sách trên khắp cả nước", với mong muốn lan tỏa tri thức và kết nối những trái tim yêu sách trên mọi miền tổ quốc.
Trong bối cảnh chuyển đổi số đã len lỏi vào mọi ngóc ngách của cuộc sống, công nghệ 4.0 cũng đã mở ra một cánh cửa mới cho nghệ thuật biểu diễn, góp phần tạo nên những không gian nghệ thuật sống động, mang đến những trải nghiệm ấn tượng cho khán giả.
Khoảnh khắc gõ búa lịch sử ghi nhận quần thể di tích Yên Tử, Vĩnh Nghiêm, Côn Sơn, Kiếp Bạc chính thức trở thành Di sản Văn hóa Thế giới đã mang lại niềm vui và tự hào lớn lao cho phái đoàn Việt Nam tham dự hội nghị của Ủy ban Di sản Thế giới (UNESCO)
Chiều 11/7, tại Hà Nội, Hiệp hội Phát triển công nghiệp văn hóa Việt Nam tổ chức Đại hội lần thứ I, nhiệm kỳ 2025 - 2030, đánh dấu cột mốc quan trọng trong chiến lược phát triển các ngành công nghiệp văn hóa của đất nước trong kỷ nguyên kinh tế tri thức và hội nhập quốc tế.
Trong kỷ nguyên truyền thông số, câu chuyện thương hiệu quốc gia cần được định vị bằng thông điệp xuyên suốt, giàu cảm xúc và mang tính toàn cầu. Truyền thông hiện đại không chỉ chuyển tải thông tin, mà còn phải chạm đến trái tim công chúng để Việt Nam không chỉ được biết đến, mà còn được yêu mến, tin tưởng và đồng hành.