Kinh doanh

Đồ gỗ Việt cải thiện xuất khẩu bằng mua bán trực tuyến

Để cải thiện xuất khẩu giữa tác động kéo dài của dịch Covid-19 cũng như tận dụng Hiệp định thương mại tự do Việt Nam - EU (EVFTA), các doanh nghiệp đồ gỗ Việt cần đẩy mạnh sử dụng sàn thương mại điện tử, mua bán trực tuyến để tiếp cận đa dạng khách hàng.

Do tác động của dịch COVID-19, nhu cầu tiêu dùng nhân điều toàn cầu từ nay đến cuối năm 2020 vẫn là dấu hỏi lớn. Vì vậy, DN xuất khẩu cần thận trọng tăng công suất chế biến để tránh rủi ro, thua lỗ.
Thời gian qua, với thu nhập cao hơn 10 lần so với nhiều cây trồng khác, cây bí xanh thơm ở huyện Ba Bể, tỉnh Bắc Kạn đang trở thành một trong những cây trồng chủ lực để thoát nghèo của người dân nơi đây. Bí xanh cũng là một đặc sản nằm trong chương trình Mỗi xã phường một sản phẩm của địa phương.
Không phải cứ tích tụ ruộng đất, sản xuất tập trung là có thể mang lại hiệu quả kinh tế cao. Câu chuyện của ông Đỗ Văn Dân, thôn 4, xã Vũ Quý (Kiến Xương) đã cho thấy, cùng với việc mạnh dạn tích tụ ruộng đất, cần phải có tư duy nhạy bén, nắm bắt được nhu cầu của thị trường thì mới thành công.
DNVN – Công văn hoả tốc tỉnh Lâm Đồng phát đi chiều 3/8, yêu cầu, tạm dừng toàn bộ hoạt động các cơ sở kinh doanh: Vũ trường, quán bar, karaoke, rạp chiếu phim, massage, trò chơi điện tử, cơ sở làm đẹp, khuyến cáo không tụ tập đông người, rà soát đối tuợng có nguy cơ mắc bệnh, không để lây lan dịch bệnh trong cộng đồng.
DNVN - Sở Công thương Đà Nẵng yêu cầu các Trung tâm thương mại, siêu thị; cửa hàng tiện lợi; đơn vị cung cấp suất ăn, cung ứng lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm; sản xuất, kinh doanh khẩu trang y tế, nước rửa tay sát khuẩn, vật tư trang thiết bị y tế triển khai bán hàng online, bán hàng qua điện thoại đảm bảo yêu cầu phòng, chống dịch.