Quốc tế

Ả Rập cảnh báo kế hoạch "nguy hiểm" của Mỹ tại Nam Syria

Ả Rập đã cảnh báo những diễn biến đang diễn ra do các động thái nguy hiểm của Mỹ, Anh và Jordan cũng như hoạt động triển khai lực lượng triển khai quân sự tại miền Nam và các khu vực Đông Nam của Syria.

Al-Rai al-Youm - một tờ báo hàng đầu của Ả Rập - đã cảnh báo về những diễn biến đang diễn ra do các động thái nguy hiểm của Mỹ, Anh và Jordan cũng như hoạt động triển khai lực lượng triển khai quân sự tại miền Nam và các khu vực Đông Nam của Syria

"Những diễn biến nguy hiểm sẽ khiến cuộc khủng hoảng ở Syria thêm trầm trọng, tình hình trở lại trước đây và làm hỏng thỏa thuận hòa bình Astana", tờ al-Rai al-Youm viết hôm 10/5. 

Ả Rập cảnh báo kế hoạch "nguy hiểm" của Mỹ tại Nam Syria.

Theo tờ báo này, Tổng thống Mỹ Donald Trump sau khi thiết lập một căn cứ ở Syria, đặc biệt là tại thành phố Raqqa, sẽ thay thế nó bằng căn cứ Incerlik ở Thổ Nhĩ Kỳ và làm suy giảm tầm ảnh hưởng của Nga và Iran. 

Tờ báo này dự báo một tương lai khó khăn đối với Jordan - quốc gia mà các lãnh đạo của họ không có khả năng nói "không" với kế hoạch của Mỹ và Anh, đồng thời cho biết thêm những diễn biến tại Syria cũng đe dọa tới Jordan. 

Các báo cáo cho hay, gần 400 gần 400 xe quân sự của Mỹ và Jordan đã được điều tới một căn cứ quân sự của Jordan gần biên giới sa mạc Syria. 

Báo cáo cho biết thêm, không có tay súng khủng bố nào tại khu vực này - nơi lực lượng Mỹ, Anh và Jordan đang hoạt động.

Cũng theo những báo cáo này, hoạt động của 3 quốc gia tại khu vực biên giới nhằm thu thập lực lượng Ả Rập và phương Tây tại lán trại al-Zarqa. Hiện có khoảng 4.500 thành viên tại lán trại này. 

 

Báo cáo tình báo cũng tiết lộ rằng, các đoàn hậu vệ quân sự của Mỹ, Anh và Jordan có thể phát động cuộc tấn công nhằm giúp Quân đội Syria Tự do (FSA) quanh biên giới al-Tanf.

Ngoài ra, báo cáo cho biết, quân đội Syria, đề phòng các cuộc tấn công có thể từ lực lượng Mỹ, Anh và Jordan trên đất của họ, đã phát động một chiến dịch quy mô lớn dọc tuyến cao tốc Damascus - Baghdad nhằm đẩy FSA ra khỏi al-Tanf.

Nên đọc
NM (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo