Quốc tế

Ả Rập: Mỹ đưa IS trốn khỏi Đông Homs bằng trực thăng quân sự

(DNVN)-Truyền thông Ả Rập đưa tin, các máy bay trực thăng quân sự của liên quân Mỹ đã tiến hành chiến dịch không vận khác tại Đông Homs, chở theo số lượng lớn IS trốn khỏi khu vực này.

Tờ báo al-Hadath của Ả Rập dẫn lời một nguồn tin địa phương hôm 12/7 cho hay, các máy bay trực thăng quân sự của liên quân Mỹ đã tiến hành chiến dịch không vận khác tại Đông Homs, theo đó chở theo số lượng lớn IS trốn khỏi khu vực này. 

Nguồn tin tiết lộ, một nhóm các tay súng khủng bố IS đã được vận chuyển bằng một xe tải từ thị trấn Ayyash ở Đông Deir Ezzur tới một khu vực sa mạc do IS nắm giữ tại phía Đông thị trấn al-Sukhnah ở Đông Homs - nơi 3 máy bay trực thăng của liên quân quốc tế do Mỹ dẫn đầu đang bay lơ lửng. 

1 trong 3 trực thăng này đã hạ cánh, nhưng 2 chiếc còn lại tiếp tục bay trên khu vực. 

Mỹ chở IS trốn khỏi Đông Homs bằng trực thăng quân sự

Theo nguồn tin này, 3 trực thăng đã bay về phía Bắc và tiến vào không phận Raqqa. Hiện chưa có thông tin nào về điểm đến chính xác của chúng. 

Nguồn tin cho biết thêm, phiến quân IS được đưa đi trốn bởi các trực thăng này của Mỹ có thể là một trong những nhóm gián điệp được Washington sử dụng thông qua nhóm phiến quân Jeish Maqavir al-Thowrah để thực hiện các mục tiêu trong khu vực. 

Một nhà lập pháp cấp cao của Syria hồi đầu tháng 7 cho biết, 1 máy bay của Mỹ đang chuyển những kẻ khủng bố IS từ tỉnh Raqqa tới các địa điểm bí mật.

Fars New dẫn lời quan chức cấp cao Syria, Ammar al-Assad nói rằng thế giới hiện đã nhận thức được các chính sách thù địch của phương Tây và các cáo buộc đối với chính phủ Syria. Phương Tây và Mỹ muốn chính phủ Damascus trở thành thủ phạm giết chết dân thường bằng cách tung tin tức giả mạo và cáo buộc vô căn cứ.

Ông al-Assad tiết lộ vào giữa tháng 6, Mỹ đã chuyển những thủ lĩnh IS từ các bang phía Tây ở Raqqa đến các khu vực khác.

 

Ông nói rằng Mỹ đã giúp hơn 120 thành viên của IS rời khỏi Raqqa, tiến tới al-Sukhnah để phá vỡ an ninh trong khu vực Palmyra, nhưng các máy bay chiến đấu của Nga và Syria đã tiêu diệt chúng. 

Nên đọc
Thu An (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo