Thị trường

ABBANK bán cổ phần cho nhà đầu tư nước ngoài

(DNHN) Sáng 23/4 tại Hà Nội, Ngân hàng TMCP ABBANK đã tổ chức lễ công bố phát hành cổ phần cho nhà đầu tư nước ngoài là Tổ chức tài chính Quốc tế IFC và Ngân hàng Maybank.

Như vậy, IFC và Maybank đã trở thành cổ đông lớn của ABBANK cùng với tập đoàn kinh tế lớn là Tập đoàn Điện Lực và Công ty Xuất nhập khẩu Tổng hợp Hà Nội. Sự tham gia góp vốn của IFC và phần vốn nhằm duy trì tỷ lệ sở hữu cổ phần 20% của Maybank đã đẩy vốn điều lệ của ABBANK từ 4.200 tỷ lên gần 4.800 tỷ đồng.


IFC và Maybank vốn là đối tác trước đây của ABBANK. IFC đã từng hỗ trợ ABBANK trong các lĩnh vực như xây dựng sản phẩm và chính sách phát triển sản phẩm cho khách hàng, tài trợ thương mại và nâng cao năng lực quản trị ngân hàng. Sau khi trở thành cổ đông lớn của ABBANK, IFC sẽ cử nhân sự tham gia Hội đồng Quản trị và tiếp tục cùng các cổ đông khác hỗ trợ các hoạt động của ABBANK.


Maybank cũng thể hiện cam kết lâu dài bằng cách tham gia góp vốn để duy trì tỉ lệ sở hữu tối đa theo quy định của pháp luật là 20% dành cho một cổ đông nước ngoài.


Ông Vũ Văn Tiền – Chủ tịch Hội đồng Quản trị ABBANK cho biết: “Việc thu hút được nhà đầu tư nước ngoài là IFC và Maybank cho thấy ABBANK là ngân hàng có tình hình tài chính ổn định, có năng lực nội tại, tuân thủ các tiêu chí an toàn, đáp ứng các yêu cầu cải thiện hệ thống do nhà đầu tư đề xuất. ABBANK tự hào vì có sự tham gia của IFC và Maybank.

 

Như Trâm

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo