Quốc tế

Abe gây bất ngờ khi tặng Donald Trump món quà xuất xứ... Trung Quốc

(DNVN)-Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe đã gây bất ngờ khi gửi tặng Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump trong cuộc gặp gần đây một món quà giá trị nhưng lại có xuất xứ từ Trung Quốc.

Truyền thông Trung Quốc và Nhật Bản đưa tin, món quà mà Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe gửi tặng Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump trong một cuộc gặp gỡ gần đây được sản xuất bởi một chi nhánh của một công ty Trung Quốc ở Nhật Bản.

Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe tặng chiếc gậy đánh golf xa xỉ cho Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump. (Ảnh Sputnik)

Với tư cách là lãnh đạo nước ngoài đầu tiên gặp ông Donald Trump kể từ bầu cử tổng thống Mỹ hôm 08/11, Thủ tướng Nhật Abe đã tặng ông Trump một chiếc gậy đánh golf được trang trí bằng vàng cực kỳ xa xỉ.

Tuy nhiên, báo chí Trung Quốc cho rằng, chiếc gậy đặc biệt này được sản xuất bởi Honma Golf Co - công ty đã phá sản từ năm 2005 và nay thuộc sở hữu của một công ty Trung Quốc.

Trong khi đó, trước đó, Thủ tướng Nhật tự hào khoe đã tặng Tổng thống đắc cử Mỹ một món quà có xuất xứ từ Nhật Bản, cụ thể là do công ty Honma Golf Co. có trụ sở ở Tokyo, vốn nổi tiếng với những thợ thủ công điêu luyện bậc nhất ở nhà máy tỉnh Yamagata, sản xuất.

Một phát ngôn viên của Honma Golf Co. tiết lộ, công ty gần đây đã bán một trong những chiếc gậy golf đắt tiền nhất trong seri BERES giá 500.000 yen cho Bộ Ngoại giao Nhật Bản.

Người phát ngôn này khẳng định công ty không biết cây gậy quý đã được đưa đến tay ai. Bộ Ngoại giao Nhật từ chối đưa ra bình luận về vụ việc. 

 

Ông Abe là lãnh đạo nước ngoài đầu tiên gặp ông Trump tại New York vào ngày 17/11 vừa qua. Sau cuộc gặp, ông Abe bày tỏ hi vọng thiết lập quan hệ Mỹ - Nhật dựa trên sự sự tin tưởng giữa hai nước, đồng thời miêu tả ông Trump là một đối tác đáng tin cậy.

Nên đọc
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo