Quốc tế

Abe "rắn" với Triều Tiên sau khi thắng cử vang dội

(DNVN)-Ngay sau khi giành chiến thắng vang dội trong cuộc bầu cử trước thời hạn hôm 22/10, Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe tuyên bố sẽ "đối phó cứng rắn với mối đe dọa từ Triều Tiên".

Theo đài phát thanh NHK, liên minh bảo thủ của ông Abe giành được 312/465 ghế tại hạ viện, đảm bảo thế "siêu đa số" tại Hạ viện. 

Kết quả này cho phép ông Abe theo đuổi mục tiêu đề xuất những thay đổi của hiến pháp quốc gia nhằm tăng cường vị thế của quân đội. 

Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe 

Thủ tướng theo trường phái diều hâu này cho biết, chiến thắng trong cuộc bầu cử hôm qua đã củng cố quyết tâm của ông trong việc giải quyết cuộc khủng hoảng trên bán đảo Triều Tiên - quốc gia từng dọa "đánh chìm" Nhật Bản trên biển và nã hai quả tên lửa bay qua quốc gia này. 

"Như tôi đã cam kết trong bầu cử, nhiệm vụ sắp tới của tôi là đối phó cứng rắn với Triều Tiên. Đối với điều đó, ngoại giao cứng rắn là cần thiết", ông Abe nhấn manhk. 

Thủ tướng Nhật Bản khẳng định, kết quả bầu cử cho thấy cử tri ủng hộ các chính sách của ông và muốn ông tiếp tục vai trò lãnh đạo chính trị của mình.

Ông Abe cũng bày tỏ hy vọng được người dân ủng hộ đề xuất sửa đổi hiến pháp hòa bình của Nhật Bản, mặc dù ông đã rút lại mục tiêu ban đầu là đạt được việc sửa đổi vào năm 2020.

Nên đọc
1

 

NM (Theo AFP)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo