Quốc tế

Ác chiến Đông Damascus: Tiêm kích Nga nhập cuộc giúp quân đội Syria đánh phiến quân

(DNVN) - Khi giao tranh giữa quân đội Syria và các nhóm phiến quân vẫn tiếp tục diễn ra ác liệt tại Đông Damascus, lực lượng không quân Nga quyết định nhập cuộc trong chiến dịch chống khủng bố ở khu vực này, giúp quân đội Syria nhanh chóng giành chiến thắng.

Xe tăng quân đội Syria chiến đấu chống phiến quân trên chiến trường - ảnh minh họa South Front

Ngày 9/1, quân đội Syria tiếp tục tấn công các vị trí của phiến quân gần thị trấn Harasta và đã có những bước tiến đáng kể trong khu vực. 
Các cuộc giao tranh ác liệt cũng diễn ra ở Đông Ghouta giữa quân đội Syria và lực lượng phiến quân.

Nguồn tin chiến trường tiết lộ với hãng tin Fars rằng, các binh sĩ Syria được sự yểm trợ của pháo binh và tên lửa đã tấn công các vị trí của phiến quân ở Nhà máy nghiền bột gần căn cứ cơ giới chiến lược ở Đông Ghouta. Phá vỡ được các phòng tuyến của phiến quân, quân đội Syria đã tiến về phía khu lân cận Modira và các khu lân cận khác ở phía Đông của Harasta.

Nguồn tin trên tiết lộ thêm rằng, các đơn vị bộ binh Syria đã chiếm được một số tòa nhà  trong khu phố al-Hada'eq ở Harasta. Hiện quân đội Syria đang nhắm mục tiêu tấn công các phòng tuyến của khủng bố tại khu vực al-Ajami ở Harasta. Các binh sĩ trung thành với Tổng thống Assad đã tiêu diệt được một chiếc xe quân sự của nhóm phiến quân Mặt trận Al-Nusra và giết chết toàn bộ các chiến binh trên xe. 

Trong khi đó, các đơn vị pháo binh và tên lửa của quân đội Syria cũng đánh mạnh vào các sào huyệt của phiến quân ở các trang trại giữa khu vực Harasta và Douma, gây tổn thất nặng nề cho chúng. 

Trước các cuộc tấn công dữ dội của quân đội Syria, lực lượng phiến quân trong khu vực cũng tổ chức nhiều đợt phản công hòng thay đổi cục diện chiến trường. Tuy nhiên, quân đội Syria đã đẩy lùi được cuộc phản công của phiến quân gần Viện kỹ thuật thuộc căn cứ cơ giới chiến lược ở Harasta, giết chết và làm bị thương nhiều tay súng. 

 

Đặc biệt, các nhà quan sát quân sự tiết lộ rằng, Không quân Nga đã trở lại trong cuộc chiến chống khủng bố trong khu vực để giúp quân đội Syria nhanh chóng giải phóng được khu vực tam giác Arbin, Mesraba, Harasta cũng như phá vòng vây của phiến quân tại Trung tâm Quản lý phương tiện ở Đông Ghouta. 

Theo đó, các tiêm kích Nga tại căn cứ Không quân Humeimim đầu tuần này đã bắt đầu xuất kích, tấn công các sào huyệt của phiến quân ở Đông Ghouta. Tin từ căn cứ Humeimim cho biết, các tiêm kích Nga được lệnh xuất kích sau khi phiến quân khủng bố công khai tuyên bố đã sử dụng các xe bom để tấn công quân đội Syria.

Lực lượng phiến quân được cho là đang tính mở rộng các vùng lãnh thổ nằm dưới sự kiểm soát của chúng và kết nối các sào huyệt của chúng ở Harasta với khu vực Arbin và Mesraba đồng thời siết chặt vòng vây tại Trung tâm Quản lý phương tiện ở Đông Ghouta và trụ sở chính quyền trong khu vực nhưng âm mưu của chúng đã thất bại.   

Nên đọc
Việt Trần (tổng hợp)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo