Quốc tế

Ác chiến Idlib: IS lộng hành, quân đội Syria tung "lá chắn thép" tới chặn đứng

(DNVN) - Lực lượng Lá chắn Qalamoun thuộc Sư đoàn 3, quân đội Syria vừa được điều động tới vùng nông thôn phía Đông Nam tỉnh Idlib để tiêu diệt gọn các chiến binh Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) còn cố thủ trong khu vực.

Viết chú thích ảnh ở đây.

Lực lượng Lá chắn Qalamoun thuộc Sư đoàn 3, quân đội Syria vừa được điều động tới vùng nông thôn phía Đông Nam tỉnh Idlib để tiêu diệt gọn các chiến binh Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) còn cố thủ trong khu vực. 

Theo các nguồn tin quân sự gần Hama, các binh sĩ tinh nhuệ thuộc lực lượng Lá chắn Qalamoun đã giải phóng được một số vùng lãnh thổ bị IS chiếm đóng trong khu vực, đồng thời tiêu diệt nhiều thành viên của nhóm này trên đường tiến quân tới Đông Nam Idlib. 

Nguồn tin này cũng tiết lộ thêm rằng, IS gần đây đang cố gắng thoát khỏi Idlib vốn đang bị quân đội Syria vây chặt và tấn công dữ dội để tới vùng nông thôn phía Nam Aleppo.   

Lực lượng Lá chắn Qalamoun đã được điều động tới vùng nông thôn phía Đông Nam Idlib từ vùng Đông Ghouta trong bối cảnh các mối đe dọa từ các chiến binh IS trong khu vực ngày càng gia tăng.

Lá chắn Qalamoun bao gồm khoảng 2.800 thành viên, phần lớn là binh sĩ nguyện viên từ các thành phố phía đông của Al-Qalamoun. Được đánh giá là thiện chiến và dày dặn kinh nghiệm chiến trường, lực lượng Lá chắn Qalamoun được mệnh danh là  "lá chắn thép" và trở thành lực lượng hỗ trợ đắc lực cho chính quyền Damascus chống lại các nhóm khủng bố và phiến quân đối lập khác ở khu vực phía tây Syria.

 

Nên đọc
Việt Trần (theo AMN)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo