Quốc tế

Ác chiến Idlib: Phiến quân bắt 14 binh sĩ Syria, tung video chuẩn bị hành quyết

(DNVN) - Theo trang tin Fort-russ, các chiến binh khủng bố ở tỉnh Idlib vừa tung một video cho thấy chúng đã bắt được một nhóm binh sĩ Syria hôm qua (11/1) và chuẩn bị hành quyết họ.

Video được quay ở một địa điểm không được tiết lộ ở vùng nông thôn phía Nam của tỉnh Idlib - nơi quân đội Syria đang dốc sức giải phóng trong chiến dịch chống khủng bố quy mô lớn trong vài tuần qua.

Khủng bố tung video bắt 14 binh sĩ Syria. Ảnh: Fort-russ

Video cho thấy, các binh sĩ Syria bị bắt ngồi quay mặt vào tường, các chiến binh khủng bố dữ tợn đeo súng đứng sát ngay sau lưng họ. 

Cuối đoạn video, tên khủng bố chịu trách nhiệm quay video rút ra một con dao để chứng minh rằng, hắn chuẩn bị chặt đầu các binh sĩ bị bắt. 

Tên khủng bố quay video giơ dao, chuẩn bị hành quyết các binh sĩ Syria bị bắt. Ảnh: Fort-russ

Trước đó, có thông tin, các chiến binh tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã lợi dụng việc quân đội Syria đang dồn lực tiến hành các đợt tấn công dữ dội nhắm các nhóm phiến quân liên kết với mạng lưới khủng bố khét tiếng Al-Qaeda để thực hiện một vụ đánh úp vào các vị trí của quân đội gần căn cứ không quân Abu Duhur ở  Idlib từ đêm thứ Tư (10/1) sang ngày thứ Năm (11/1). 

Theo các phương tiện truyền thông liên kết và ủng hộ IS, phiến quân đã giết hại 3 binh sĩ Syria và bắt giữ 5 binh sĩ khác sau cuộc đột kích. Hiện vẫn chưa thể xác định được tuyên bố trên. 

IS đã lợi dụng giao tranh giữa quân đội Syria và các chiến binh thánh chiến liên kết với Al-Qaeda ở Idlib để tiến hành nhiều cuộc tấn công nhắm vào cả các nhóm phiến quân lẫn quân đội Syria trong khu vực.

 

Quân đội Syria đang phát động chiến dịch quân sự quy mô lớn để giành lại quyền kiểm soát căn cứ không quân Abu Duhur ở Idlib vốn đã bị phiến quân chiếm đóng 3 năm qua. Hiện quân đội chính phủ còn cách căn cứ Abu Duhur vài km về phía Nam sau khi giải phóng được hàng trăm thị trấn, làng mạc trên đường tiến quân.

Theo một nguồn tin quân sự ở Hama, quân đội Syria có thể tái kiểm soát căn cứ Abu Duhur trong vòng 48 giờ tới vì các phòng tuyến của phiến quân đã sụp đổ hoàn toàn.

Nên đọc
Việt Trần (tổng hợp)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo