Quốc tế

Ác chiến ở Hama: Quân đội Syria đoạt mạng anh em khủng bố sừng sỏ

(DNVN) - Quân đội Syria ngày 28/12 sử dụng hỏa lực tên lửa, pháo binh hạng nặng tấn công các vị trí của khủng bố ở Đông Bắc Hama. Kết quả là một số lượng lớn chiến binh khủng bố bị tiêu diệt trong đó bao gồm thủ lĩnh của chúng Khalid al-Aloush và em trai hắn Hani al-Aloush.

Quân đội Syria .

Theo Farsnews, sau các cuộc giao tranh ác liệt, quân đội Syria đã giành được quyền kiểm soát nhiều khu vực chiến lược ở Đông Bắc Hama. Chiến thắng này được xem là bàn đạp để quân đội Syria tấn công căn cứ quân sự Abu al-Dhohour ở Đông Nam Idlib.

Cụ thể, các lực lượng vũ trang trung thành với chính phủ Assad được yểm trợ bởi pháo hạng nặng và tên lửa đã đánh chiếm được khu vực Qabibat Abu al-Mahdi ở Đông Bắc Hama. Thừa thắng xông lên, các binh sĩ Syria tiếp tục giành toàn quyền kiểm soát làng Um Haratayn và đồi Tavilat al-Rahman ở phần phía Đông Um Haratayn. 

Trong suốt các cuộc giao tranh, quân đội Syria đã tiêu diệt được một số lượng lớn khủng bố trong khu vực, bao gồm thủ lĩnh của chúng là Khalid al-Aloush và em trai hắn, Hani al-Aloush, vốn có liên kết với nhóm khủng bố Ahrar al-Sham. Sau cái chết của thủ lĩnh sừng sỏ, tổ chức khủng bố trong khu vực tan rã, những chiến binh còn sống sót hốt hoảng tháo chạy thoát thân. 

Trong một động thái liên quan, quân đội Syria ngày 28/12 cũng xóa sổ các chiến binh khủng bố Mặt trận Al-Nusra ra khỏi các vùng khác ở Đông Bắc Hama. 

Binh sĩ Syria đã tấn công các vị trí của Al-Nusra ở Đông Bắc Hama và giành được quyền kiểm soát tháp Ra'as al-Ein ở đông bắc làng Khneifes và làng Qabibat Abu al-Hoda thuộc phía bắc của al-Khneifes.

Ngoài ra, các đơn vị khác của quân đội Syria cũng tấn công các vị trí của Al-Nusra ở al-Mosheirefeh, khu vực Abu Dali, đồi Tal Al-Moqata'a, Tal al-Tawil và Tal Awvad gây ra những tổn thất lớn cho những kẻ khủng bố.

 

Chưa hết, Không quân Syria cũng góp công không kích một loạt căn cứ của những khủng bố ở các thị trấn Atshan, Abu Dali và al-Tamanna thuộc Bắc Hama, tiêu diệt nhiều chiến binh Al-Nusra và hủy diệt các vị trí của chúng. 

Nên đọc
Việt Trần (theo Fars)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo